Bí quyết chăm sóc tóc hư tổn tại nhà thật đơn giản

1. Lấy lại sức sống cho tóc từ mật ong

Mật ong là một trong những phương pháp điều trị tóc hư tổn hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần lấy nửa tách mật ong và massage vào tóc ẩm, hay thêm 1 muỗng canh dầu ôliu vào mật ong là đã có mái tóc mượt mà như ý. Mật ong dính trên tóc sẽ tạo sự khó chịu, nhưng bạn hãy chịu khó nhé, vì mật ong rất tốt trong việc phục hồi và dưỡng ẩm cho tóc.

2. Bơ, chuối và sữa chua – Lựa chọn tuyệt vời

Chuối chứa nhiều vitamin, giúp làm mềm tóc, trong khi bơ có axit béo, vitamin và chất dinh dưỡng giữ ẩm cho tóc. Chỉ cần nửa quả chuối, một muỗng canh sữa chua và 1/4 quả bơ thành 1 hỗn hợp rồi thoa lên tóc và gội sạch bằng nước lạnh sau 20 phút. Thực hiện 2 lần một tuần, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả mà nó mang lại.

  mat-na-duong-toc

3. Chăm sóc tóc từ bia – Bất ngờ thú vị

Từ trước tới nay việc sử dụng bia để chăm sóc tóc sẽ không quá quen thuộc với nhiều người. Ít người biết rằng trong bia có chứa biotin ngăn ngừa rụng tóc và gàu, mạch nha giúp tóc dày và khỏe, vitamin B tạo độ bóng, hoa bia làm mềm mô tóc, đường tự nhiên giúp tóc bóng hơn. Protein trong bia giúp dưỡng ẩm, bóng tóc.

Cách làm cũng thật đơn giản, hãy đổ bia vào một chai sạch, lắc đến khi nổi bọt rồi dội đều lên tóc. Sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu mùi bia không bay ngay, bạn cũng đừng lo ngại vì nó sẽ biến mất sau vài giờ và hiệu quả nó mang lại sẽ rất nhanh cho làn tóc hư tổn của bạn.

cham soc toc hu ton 3cham soc toc hu ton 3cham-soc-toc-voi-bia

4. Dưa chuột, trứng, dầu ôliu – Hỗn hợp dành cho tóc hư tổn

Các nguyên liệu trên giống như đang làm món salad, nhưng nó lại là phương pháp điều trị tuyệt vời cho mái tóc khô và hư tổn. Hãy trộn 1 quả trứng với một muỗng canh dầu ôliu và 1/4 quả dưa chuột đã xay nhuyễn. Massage mái tóc bằng hỗn hợp này và gội lại bằng nước ấm sau 10 phút, tóc bạn sẽ rất mềm và mượt.

5. Phục hồi tóc với dầu dừa

Bạn nên ghi nhớ điều này bởi dầu dừa giúp bạn có mái tóc chắc khỏe trong mọi trường hợp. Chỉ sau mấy lần thực hiện mái tóc thương tổn sẽ trở nên chắc khỏe. Trước tiên hãy làm nóng dầu dừa, sau đó, bạn thoa đều dung lượng vừa chuẩn bị lên toàn bộ da đầu. Chú ý nên làm ẩm tóc trước khi massage, như vậy giúp dầu dừa thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc một cách nhanh chóng. Sau khi ủ được 30 phút thì gội lại cho sạch. Nếu có nhiều thời gian, một tuần nên thực hiện 3 lần, vừa để phục hồi tóc hư tổn vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc nhanh mọc.

6. Lòng trắng trứng với dầu ô liu và bơ

dau-oliu1

Hãy lấy 1 quả bơ, 2 muỗng canh lòng trắng trứng, 3 muỗng canh dầu ô liu. Bơ nghiền nhỏ rồi trộn lẫn với lòng trắng trứng và dầu ô liu tạo thành một chất kem dưỡng tóc. Áp dụng kem vừa tạo thành lên mái tóc và ủ với chiếc mũ tắm khoảng 45 phút trước khi gội sạch với nước ấm.

Xem thêm: Tóc bạc sớm ở nữ giới- nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản