Bí quyết chăm sóc tóc xoăn cụp đuôi đúng cách

1. Không nên gội đầu quá nhiều

Thói quen gội đầu quá nhiều có thể gây hại cho tóc khi lớp dầu dưỡng ẩm cho tóc bị mất đi khiến tóc trở nên khô hơn. Gội đầu 2-3 lần mỗi tuần là phù hợp để duy trì những lọn xoăn quyến rũ.

kieu-toc-ngang-vai-uon-cup-dep-dieu-da-cho-nang-1

2. Không vò tóc trong khăn tắm

Vò tóc trong khăn tắm có thể làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài tóc, dẫn tới tình trạng xơ rối. Bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc hong trước quạt mà không nên vò tóc mạnh trong khăn để làm khô tóc.

3. Hạn chế dùng máy sấy

Máy sấy chính là thủ phạm lấy đi độ ẩm của mái tóc, do đó việc hạn chế sử dụng máy sấy để làm khô tóc là điều cần thiết để duy trì một mái tóc đẹp. Ngoài ra, việc sấy tóc trực tiếp ở nhiệt độ cao rất dễ dẫn tới việc mái tóc xoăn cụp đuôi của bạn có thể bị duỗi ra. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng máy sấy tóc khi cần thiết và nhớ là để chế độ gió mát và không chĩa thẳng máy sấy vào tóc. Tuy nhiên, đối với tóc cụp đuôi, bạn có thể dùng máy sấy tóc và lược tròn sấy cụp từ ngoài vào trong để tóc giữ được nếp cụp đẹp mắt nhất.

4. Dưỡng tóc thường xuyên

Tóc xoăn thường dễ bị hư tổn hơn so với tóc thằng, do đó một biện pháp hấp dưỡng thường xuyên là không thể thiếu để duy trì những lọn xoăn óng ả, mềm mại. Ngoài các loại dầu hấp tóc thì ủ tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như chanh tươi, mật ong hay trứng gà, lô hội sẽ là giải pháp cho một mái tóc mượt mà, không hư tổn. Lưu ý, bạn nên thực hiện thường xuyên, đều đặn với các biện pháp hấp dưỡng này thì mới có kết quả lâu dài.