Bí quyết dọn sạch mụn trứng cá chỉ trong 2 tuần

Mụn trứng cá không chỉ gây đau nhức, khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu bí quyết dọn sạch mụn trứng cá chỉ trong 2 tuần.

1. Cách trị mụn bằng cà rốt và sữa chua

Nguyên liệu:

  • ½ củ cà rốt
  • 2 thìa sữa chua

 bi-quyet-tri-mun-hieu-qua-tu-ca-rot-va-sua-chua1

Cách làm:

Cà rốt luộc chín và nghiền nhuyễn, thêm sữa chua không đường vào, dùng thìa khuấy thật đều.  Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và giữ nguyên trong vòng 20 phút, rồi làm sạch da lại với nước ấm. Thực hiện cách trị mụn bằng cà rốt và sữa chua 2 – 3 lần/ tuần, sẽ giúp đánh bay mụn, làm mờ các vết thâm, cho làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Xem thêm: 3 phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả

2. Cách trị mụn bằng bột mì và bột trà xanh

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột mì
  • 2 thìa bột trà xanh
  • Nước ấm

tri-mun

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều bột mì, trà xanh và 1 lượng nước ấm vừa đủ, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch rồi đắp lên khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Với cách trị mụn tại nhà này bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất. Những nốt mụn dần dần biến mất,  được thay thế bằng làn da mới trắng hồng và mềm mại tự nhiên, không lo mụn làm phiền.

Trên đây là 2 cách trị mụn vô cùng hiệu quả và an toàn tại nhà. Bạn hãy nhanh tay chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn nhé.

Xem thêm:

==> Cách trị mụn cơm đơn giản và hiệu quả

==> Mẹo trị mụn cơm nhanh chóng từ dân gian

Chúc bạn thành công!

Nguồn: maihan.vn