Bí quyết làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống

Như các bạn đã biết thì công việc vào bếp của các bà nội trợ hằng ngày là 1 công việc không thể thiếu. Nhưng trước khi vào bếp để nấu lên những món ăn ngon thì công việc sơ chế, rửa các loại thực phẩm lâu sạch, khó sạch cũng mất khá nhiều thời gian của các bạn. Chính vì vậy hôm nay Meovat9.com  xin giới thiệu với các bạn cách khử mùi và làm sạch thực phẩm tươi sống nhanh và sạch, giúp các bạn tiết kiệm 1  khoảng thời gian khi vào bếp.

Để có được một bữa ăn ngon cho gia đình thì các bà nội trợ phải trải qua những quá trình trong nấu nướng để có được một thành phẩm của mình, trong đó sơ chế thực phẩm là quan trong nhất, vì nếu không được làm sạch, khử mùi sẽ lại là một thảm họa cho món ăn bạn làm ra.

Sơ chế thực phẩm là quá trình quan trọng nhất để có thể chế biến được một món ăn ngon mà các bà nội trợ không thể bỏ qua được, nhất là với những thực phẩm tươi sống, nếu bạn không làm sạch kỹ lưỡng thì những mùi tanh, vi khuẩn vẫn còn đọng lại trên món ăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết làm sạch và khử mùi thực phẩm rất hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé.

Cách khử mùi và làm sạch thực phẩm

Cách làm sạch thịt

thit

Cách làm sạch thịt

Thịt là 1 loại món ăn hầu như không thể thiếu trong mỗi bữa cơm hằng ngày. Nhưng vấn đề thường gặp ở đây là khi rửa thịt các vết bụi bẩn không thể rời ra được mà vẫn bám trong miếng thịt, nhất là phần thịt có dính mỡ. Chính vì thế khi rửa thịt các bạn nên 1 chút nước vo gạo đun nóng rồi cho thịt vào rửa. Dùng cách này rửa thịt đảm bảo miếng thịt sẽ sẽ nhanh sạch, tẩy bay những chất bẩn bám dính trong miếng thịt.

Cách khử mùi và làm sạch lươn

ba-bau-an-luon-2

Cách làm sạch lươn

Làm sạch lươn: Các bạn muốn tẩy bỏ chất nhờn trên con lươn để dễ dàng trong việc làm thịt chúng thì các bạn hãy làm theo cách dưới đây: Cho lươn sống vào trong 1 túi ni nông, buộc kín sau đó để vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra ngâm chúng vào nước, dùng giẻ rửa chén bát vuốt nhẹ vào lươn, chất nhờn sẽ trôi 1 cách dễ dàng. Hoặc ngâm lươn vào rượu khoảng từ 30 đến 45 độ, khi nào không nghe tiếng lươn kêu chít chít nữa thì bỏ ra thịt và chế biến.

Cách làm sạch bao tử heo(dạ dày)

Bao tử heo hay còn gọi là dạ dày: Đây là 1 thực phẩm rất món ăn rất ngon nhưng nếu các bạn không biết cách sơ chế làm sạch thì khi chế biến món ăn sẽ bị có mùi hôi và đôi khi vẫn còn chất nhầy trong thực phẩm. Vậy muốn làm sạch bạn hãy cho 1 chút muối hạt vào chảo, đun nóng cho tới khi những hạt muối có tiếng lách tách thì thả dạ dày vào, lật qua lật lại vài cho chất nhầy co lại như bột r bỏ ra cạo hết lớp bột đi là sạch và không còn mùi hôi.

Cách khử mùi và làm sạch cá

ca-chep-tuoi

Cách làm sạch cá

Làm sạch cá: Cá là 1 loại thực phẩm rất tốn công trong việc làm sạch nhất là trong việc loại bỏ chất nhờn và đánh vẩy cá. Vậy muốn làm sạch chất nhờn trên người cá bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu thực vật vào chậu rửa cá và tiến hành rửa, sau đó bôi 1 chút giấm lên mình cá để dễ dàng trong việc làm đánh vảy.

Cách làm sạch ốc, hến, ngao

Cách làm sạch các loại ốc, hến, ngao… : trước khi cho các loại thực phẩm này vào chế biến, bạn nên ngâm chúng vào chậu nước sau đó cho 1 chút muối, ớt hoặc 1 con dao thái rau vào trong chậu ngâm cùng. Việc này sẽ có tác dụng làm sạch đất có trong thực phẩm và loại được mùi môi.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bà nội trợ chế biến ra được những món ăn ngon hơn sau khi đã khử hết mùi của thực phẩm tươi sống. Chúc các bạn và gia đình có những món ăn thật ngon và an toàn cho sức khỏe.

Nguồn: meovat9.com