Bí quyết trị nám da bằng trái cây đơn giản tại nhà trong 10 phút

Không cần bỏ một khoản chi phí lớn để đến các trung tâm, spa chăm sóc da và chữa tàn nhang hoặc sử dụng các phương pháp khác gây đau đớn. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà và chịu khó một chút trị nám da bằng trái cây là đã có thể sở hữu một làn da mờ nám, sạch mụn, căng bóng, trẻ trung rồi đấy.

Nguyên nhân gây thâm nám

Nám da là những đốm nụm đỏ lan tỏa dần trên má, trên mũi. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt.

Do di truyền, đôi khi còn do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc…

Do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ…

Hướng dẫn trị nám da bằng trái cây đơn giản tại nhà

Mặt nạ trị nám trắng da từ cà chua

trị nám da bằng trái cây

Mặt nạ trị nám trắng da từ cà chua

 

Bạn có thể xay nhuyễn 1 trái cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Thoa hỗn hợp cà chua lên mặt. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Công dụng: Cà chua chứa nhiều lycopene, vitamin, và khoáng chất làm cho da xỉn màu sáng đều lên. Lycopene cũng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chữa nám da và tăng cường SPF tự nhiên cho làn da.

Trị nám da bằng trái cây táo xanh

Phương pháp chữa nám da này được áp dụng như sau: táo ép lấy nước, pha với nước nóng rồi xông đều lên vùng mặt

Công dụng: điều này không chỉ giúp những vết đốm nám dần mất đi mà còn giúp làn da của bạn được cải thiện, se khít lỗ chân lông.

Cách trị nám bằng quả đào

Chọn đào tươi gọt vỏ rồi xay nhuyễn sau đó trộn với một lượng sữa chua vừa phải thành hỗn hợp lỏng sánh. Đắp mặt nạ lên mặt và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Công dụng: Trong quả đào chứa nhiều vitamin C, vitamin A, có tác dụng làm sáng da, giúp da săn chắc và chữa tàn nhang, nám da hiệu quả. Đây là cách làm mờ vết nám bằng hoa quả được nhiều người áp dụng từ lâu có thể bạn chưa biết đến.

Trị nám bằng trái việt quất

Bỏ khoảng nửa cốc quả việt quất tươi vào máy xay nhuyễn rồi bôi nó vào khuôn mặt của bạn, nằm thư giãn trong  vòng 10 – 15 phút. Rồi rửa sạch với nước ấm.

Công dụng: Quả việt quất có chứa hàm lượng cao tannin, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà không  chỉ có lợi cho việc điều trị tăng sắc tố trên khuôn mặt, nó cũng ức chế sản xuất melanin giúp trị nám da hiệu quả và giữ cho làn da của bạn mịn màng và trẻ trung.

Trị nám da bằng trái cây chanh

trị nám da bằng trái cây

Trị nám da bằng chanh

Đơn giản nhất là các bạn chỉ cần bôi nước cốt chanh lên vết nám da hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong,… làm mặt nạ cũng rất tốt.

Công dụng:  Trong quả chanh có chứa chất axit citric với tác dụng làm sáng da, đặc biệt rất thích hợp để trị nám.

Mặt nạ trị nám bằng dưa leo

Với làn da bị nám, bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh

Công dụng: rất tốt trong điều trị sạm da, nám da, tàn nhang.

Chữa nám da bằng chuối

Bạn chỉ cần lấy nửa quả chuối xay nhuyễn trộn cùng nửa hộp sữa chua không đường. Bạn đắp hỗn hợp trên lên da mặt, sau 15 -20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện đắp mặt nạ với chuối 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn có được làn da sạch nám.

Công dụng: Mặt nạ từ chuối có tác dụng làm sạch da, nuôi dưỡng và phục hồi da bị tổn thương một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, thịt chuối là một dưỡng chất dịu nhẹ với mọi loại da, nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo lắng đến việc kích ứng.

trị nám da bằng trái cây

Trị nám da bằng chuối

Trị nám bằng trái dâu tây

Xay nhuyễn dâu tây cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Công dụng: đẹp da, trị nám, giúp mắt sáng da hồng hào.

Ngoài việc trị nám da bằng trái cây bên ngoài, các bạn cũng có thể ăn trái cây trị nám từ bên trong . Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày một số thảo dược tốt cho sức khỏe và sắc đẹp như nấm lim xanh Tiên Phước

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về nấm lim xanh TẠI ĐÂY.

Xem thêm