Bí quyết xóa vết thâm do mụn với mặt nạ tự chế

Phương pháp xóa vết thâm mụn có rất nhiều và chúng thật sự đa dạng, đã có nhiều người thực hiện nhiều phương pháp khác nhau và sau đây chúng tôi xin chia sẻ “Bí quyết xóa vết thâm do mụn với mặt nạ tự chế” được mọi người ưa thích nhất là các chị em phụ nữ.

Từ lâu trong dân gian, nhiều người đã áp dụng nghệ tươi để xóa vết thâm, vết sẹo do mụn gây ra. Bởi vì tinh chất nghệ có tính khử mùi hôi, kháng viêm sẽ giúp làm mờ và trị sẹo lõm của bạn. Đầu tiên, bạn hãy giã nhỏ nghệ tươi ra rồi thoa lên vết thâm, để qua đêm rồi rửa sạch mặt lại vào sáng ngày hôm sau. Nghệ tươi luôn có công dụng hiệu quả trong việc trị mụn và trị mụn thâm nhanh chóng.

xóa vết thâm mụn

Cách xóa vết thâm, vết sẹo hiệu quả do mụn gây ra

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể giã nhỏ nghệ ra và cho vào đó một ít rượu trắng rồi đun cách thủy cho vào lọ và dùng dần.

  • Mặt nạ xóa vết thâm mụn bằng cà chua

Trong những quả cà chua chín đỏ có rất nhiều vitamin A sẽ giúp cho làn da của bạn không bị khô và chống lại oxy hóa. Do vậy, cà chua cũng khá là hiệu quả trong việc làm mờ đi những vết thâm mới. Hãy thái cà chua thành những lát mỏng và đắp lên các vết thâm. Áp dụng như vậy đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết thâm này. 

xóa vết thâm mụn

Xóa vết thâm mụn và làm mịn da với cà chua

  • Mặt nạ trị vết thâm mụn bằng dưa leo

Ngoài việc dùng làm mặt nạ giúp cho bạn có làn da trắng mịn thì cũng khá hiệu quả trong việc làm mờ các vết sẹo. Bạn hãy thái thành những lát mỏng và đắp lên trên những vết sẹo để qua đêm. Và áp dụng phương pháp này liên tục trong khoảng 3-4 tháng, bạn có thể cảm nhận sự khác biệt từ các vết thâm. Nếu đôi mắt của bạn có quầng thâm bạn chỉ cần đắp 2 lát dưa leo mỏng lên mắt vừa giúp cung cấp vitamin cho da vừa giúp bạn trị thâm quầng mắt nhanh chóng. Phương pháp này rất được chị em ưa chuộng vì dễ làm và mang lại hiệu quả cao.

xóa vết thâm mụn

cách làm trắng và xóa vết thâm mụn hiệu quả

  • Mặt nạ trị vết thâm mụn bằng chanh tươi

Rửa sạch những vết thâm thật kỹ và sau đó dùng miếng bông gòn đã ngâm nước cốt chanh. Sau đó, thoa đều lên vùng thâm rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Đối với làn da quá mẫn cảm, bạn cũng không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều.

  • Mặt nạ trị vết thâm mụn bằng trà xanh

Bạn có thể tận dụng nước trà xanh để làm mờ đi những vết sẹo thâm của mình. Sử dụng miếng gạc bông và thấm vào nước trà xanh đậm đặc sau đó đắp lên vùng da bị thâm.

xóa vết thâm mụn

cách xóa vết thâm mụn với bùn trà xanh

Những phương pháp trên rất được sự ưa thích của nhiều người không những thế những cách này thật sự hiệu quả đối với bạn trẻ. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách xóa vết thâm mụn khác tại đây

nguồn:www.bacsitannhang.com