Bổ sung thuốc bổ cho bà bầu trong thời kỳ mang thai? Tại sao?

Sức khỏe mẹ bầu trong suốt thời gian thai kì đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài chế độ dinh dưỡng ra thì việc bổ sung thuốc bổ cho bà bầu trong thời kỳ mang thai đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng tại sao cần bổ sung thuốc bổ cho bà bầu trong thời kỳ mang thai? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vì sao thuốc bổ cho bà bầu quan trọng?

Vitamin tổng hợp là sự kết hợp nhiều loại vitamin và/hoặc khoáng chất giúp bạn bổ sung thêm những dưỡng chất còn thiếu hụt/chưa được hấp thụ trong quá trình ăn uống, hoặc trong những trường hợp mang thai, ốm đau, suy dinh dưỡng, rối loạn hấp thụ dinh dưỡng. Đặc biệt, các bà bầu cần chú ý là trong quá trình mang thai phải đặt vấn đề dinh dưỡng lên hàng đầu, để cơ thể mình khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, em bé phát triển tốt và đầy đủ. Khi mang thai, đôi khi việc ốm nghén hay mệt mỏi khiến bạn chán ăn, buồn nôn thì thuốc bổ bà bầu sẽ giúp bạn bỏ được nỗi lo lắng không ăn uống đủ chất.

Vai trò của thuốc bổ cho bà bầu

Vai trò của thuốc bổ cho bà bầu

2. Nên dùng thuốc bổ cho bà bầu thế nào cho đúng?

– Sử dụng đúng theo chỉ dẫn trên nhãn, hoặc theo quy định của bác sĩ. Không sử dụng với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với khuyến cáo.

– Không bao giờ dùng nhiều hơn liều được đề nghị. Tránh uống nhiều hơn một sản phẩm vitamin tổng hợp cùng lúc trừ khi có chỉ định bác sĩ. Uống nhiều sản phẩm vitamin tương tự nhau có thể dẫn đến quá liều vitamin hoặc các tác dụng phụ nghiêm trọng.

– Nhiều sản phẩm vitamin tổng hợp cũng chứa các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kali và kẽm. Khoáng chất (đặc biệt là dùng liều lượng lớn) có thể gây ra tác dụng phụ như đi tiểu nhiều, chảy máu dạ dày, nhịp tim không đều, rối loạn, yếu cơ hoặc cảm giác khập khiễng. Nhớ đọc hướng dẫn sử dụng của bất kỳ sản phẩm vitamin tổng hợp nào bạn chọn.

– Thuốc được uống tốt nhất là với nước lọc.

– Đối với viên thuốc nhai thì nên nhai kỹ trước khi nuốt.

– Đối với thuốc dạng syrup cần đong đúng liều lượng trên bao bì.

– Nên trữ sẵn thuốc tránh bị hết thuốc dẫn đến uống thiếu liều.

– Nếu quên uống 1 liều thì bỏ hẳn liều đó và uống liều kế tiếp tình thường. Không nên uống 2 liều cùng lúc hoặc quá sát nhau.

– Đến bác sĩ ngay nếu nghi ngờ quá liều. Quá liều vitamin A, D, E, K hoặc một số khoáng chất như sắt, canxi có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Top 5 thực phẩm bổ máu tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn thịt bò có tốt không?