Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Chánh và Quận 8, TP.HCM

Thay mặt tổ ĐBQH, ông Lê Trọng Sang đã báo cáo việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước của thành phố và các  bộ, ngành Trung ương về các vấn như: các dự án quy hoạch treo, chất lượng đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế trong giai đoạn, vấn đề quản lý người cai nghiện, cải cách sách giáo khoa, tình hình nợ công, tham nhũng hối lộ, hàng gian hàng giả.
28415chien2

Đặc biệt là vấn đề đầu tư xây dựng bệnh viện của ngành y tế…Kỳhọp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 25/6/2015.Dự kiến chương trình kỳ họp lần này sẽ tập trung xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến 14 dự án luật. Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng sẽ nghe, thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề kinh tế – xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tổ Đại biểutiếp xúccử tri ở hai đơn vị, có36 ý kiến, kiến nghị tập trung đến các vấn đề như: nước sạch, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tình hình cải cách hành chính, chương trình xây dựng nhà ở, Chất công trình xây dưng cơ sở hạ tầng, tình hình nợ công, tham nhũng, cải cách sách giáo khoa, bảo lực học đường v.v.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Bộ TrưởngNguyễn Thị Kim Tiến trân trọng cảm ơn, đánh giá cao những kiến nghị chính đáng, bức xúc của cử tri.Tổ đại biểu sẽ thay mặt cử tri chuyển tới Quốc hội và các cơ quan có trách nhiệm xem xét giải quyết trong kỳ họp nay.Ghi nhận một số vấn đề nổ cộm trong cải cách hành chính, như phản ánh của cử tri, nhiều đơn thư kiếu kiện kéo dài về đất đai, nhà ở chưa được giải quyết.

28415chien1

Tình trạng này khiến người dân cảm thấy quá bức xúc, thiếu lòng tin. Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua chính quyền hai địa phương cũng đã có nhiều cố gắng trong việc xử lý những vấn đề do người dân khiếu nại, tố cáo, chính quyền đã xử lý kỷ luật 2 tập thể và 8 cá nhân có sai phạm trong thi hành nhiệm vụ.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị lãnh đạo huyện Bình Chánh và quận 8, tiếp tục giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn lại của cử tri trong thời gian sớm nhất. Đối với một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền của Bộ, Tổ đại biểu Quốc hội sẽ ghi nhận và gửi đến Quốc hội xem xét, quyết định./.