Cảnh giác vấn nạn giả thương hiệu “Cua biển Năm Căn Cà Mau”

Trong gian gần đây tại các tuyến đường nội ô của TP Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận xuất hiiện nhiều nơi bày bán cua biển được quảng cáo là “Cua biển Năm Căn Cà Mau”. Loại cua này, được bán với giá siêu rẻ, chỉ bằng một nửa, thậm chí không bằng một phần ba  giá cua biển Cà Mau.

Chị Huỳnh Thị Nhung (38 tuổi tại đường Mậu Thân- Quận Ninh Kiều) Cho biết: “Tôi rất nghi ngờ về loại cua biển này sao mà giá quá thấp. Không biết cua này ra sao, ăn vào có ảnh hưởng sức khỏe gì không ? Tôi đề nghị ngành chức năng kiểm tra, làm rõ nguồn gốc cua biển này”.

>> Ngoài ra bạn hãy chọn thương hiệu cua biển cà mau uy tín chất lượng nhé.

>> Dây trói cua , mua cua biển ở đâu chất lượng

image001(17)
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết:  Loại cua biển có giá 70 – 90 ngàn đồng/kg này được các thương lái thu gom về từ nhiều tỉnh khác nhau ở ĐBSCL. Cua này được nuôi xen cua trong các đầm tôm, đất trồng lúa sau thu hoạch… nên chất lượng không cao như cua biển Cà Mau.

Anh Nguyễn Văn Minh, nhân viên cửa hàng Dũng Năm Căn có chi nhánh Quận Ninh kiều, TP Cần Thơ cho biết: “Nếu nói đúng là của biển từ miệt Năm Căn, và Cà Mau thì không bao giờ có giá đó. Thậm chí cả loại của xô còn trên 100 nghìn đồng/kg”.

Điều này, khiến người tiêu dùng hoang mang, khi mua và sử dụng những loại hải sản này.

Những tụ điểm bày bán cua biển “Cà Mau” trên lề đường TP Cần Thơ như: Mậu Thân, Nguyễn Trãi, 30/04. Điều đáng nói là giá cua biển mang tên Năm Căn Cà Mau này chỉ có từ 70 – 90 ngàn đồng/kg. Trong khi đó giá cua biển chính gốc ở Cà Mau đến  trên 250ngàn đồng/kg; cua yếm vuông các loại cũng có giá 150 – 180 ngàn đồng/kg. Do đó chuyện cua biển Năm Căn Cà Mau bán tại Cần Thơ với giá siêu rẻ là điều bất thường.

Được biết, cua biển Năm Căn Cà Mau nuôi tự nhiên, chất lượng rất ngon. Loại cua biển này đã có thương hiệu mạnh ngoài đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước, loại cua này còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như:Trung Quốc, Thái Lan, Singapore.
Vào ngày 11/12, huyện Năm Căn tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cua Năm Căn Cà Mau”. Theo đó, nhãn hiệu Cua Năm Căn Cà Mau sẽ được cấp cho các cơ sở đăng ký kinh doanh mặt hàng cua Năm Căn và bà con nhân dân là hội viên Hội Nông dân huyện

image001(19)

Việc nhãn hiệu được công nhận không chỉ là bước ngoặt lớn giúp nâng cao giá trị thương hiệu cua Năm Căn mà còn giúp nông dân, các cơ sở kinh doanh bảo vệ được quyền lợi, tăng vị thế về giá trị mặt hàng khi mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Do đó, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc chọn đúng thương hiệu cua biển Năm Căn Cà Mau để mua, tránh nhầm lẫn loại cua này để mất tiền mà chất lượng cua không như ý muốn.

THÀNH NHỚ (Cần Thơ)