Cà ri bò đầy hương vị và thực đơn khiến cả nhà phải thèm

Nguyên liệu:

Thịt:
– 400g thịt bò

Rau củ/hoa quả:

– 150g cà chua bi (có thể thay bằng 3-4 quả cà chua thường)

– 1 củ hành tây

– 1 quả ớt chuông vàng

– Tỏi, gừng, hành lá

– Rau cải xoăn

– 1 quả cam

Khác:

– 400ml nước cốt dừa

– 30g đường nâu

– 100g sữa chua, 80ml sữa tươi

– 100ml nước cam

Món chính:

thu-4-1-570a1

Nếu muốn đổi kiểu cho bữa cơm gồm món mặn – món rau – món canh như mọi ngày, bạn có thể tham khảo các công thức la-gu hay cà ri. Những món ăn này khá linh động, có thể kết hợp được cả với cơm hoặc bánh mì. Trong công thức cà ri bò của thực đơn hôm nay, nước cốt dừa là nguyên liệu sẽ làm cho món ăn hấp dẫn. Nước cốt dừa không chỉ tạo độ sánh cho phần nước sốt, mà nó còn mang lại mùi thơm ngậy vô cùng hấp dẫn.

Salad:

thu-4-2-570a1

Những món salad cũng là các loại món ăn dễ kết hợp nguyên liệu, lại cung cấp nhiều chất xơ từ rau quả tươi. Để món salad được ngon, bạn cần phải có được nguyên liệu tươi và sốt trộn ngon. Một số gợi ý sốt trộn salad gồm: sốt dầu giấm, mayonnaise, hành tây ngâm chanh,…

Tráng miệng:

thu-4-3-570a1

Sữa chua thường là một món ăn tráng miệng quen thuộc trong nhiều gia đình do tiện lợi và cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cho cả người già và trẻ em. Từ món sữa chua thường ngày, bạn có thể biến tấu một chút để có món thạch cam chua ngọt cực hấp dẫn để đãi cả nhà.

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.