Các đối tượng không nên sử dụng nấm linh chi

Nhu cầu sử dụng nấm linh chi ngày càng gia tăng, nấm linh chi được áp dụng vào rất nhiều các chế độ dinh dưỡng khác nhau như: ngâm rượu, hãm trà, chế biến món ăn,…. ngày càng phổ biến. Nấm linh chi tuy là một sản phẩm có các thành phần, công dụng rất là lành tính đối với mọi đối tượng sử dụng. Nhưng có một số trường hợp không nên dùng nấm linh chi. Đó là những đối tượng nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

Các trường hợp không nên sử dụng nấm linh chi

Các trường hợp không nên sử dụng nấm linh chi

Có một số tạp chí sức khỏe của nước ngoài đã đăng một số tin tức cho thấy tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe, nhưng khi sử dụng thì với một số trường hợp các bạn cần phải cẩn trọng hơn, đặc biệt là trường hợp những người huyết áp thấp, những người đang được hỗ trợ điều trị tăng huyết áp hoặc là những người phải phẫu thuật thì không nên sử dụng.

Căn bệnh thấp tuy không nguy hiểm như bệnh cao huyết áp, nhưng nếu dùng nấm linh chi không đúng cách thì có thể gây ra một số tình trạng như: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và hạn chế sự hình thành các màng máu, làm chảy máu không dừng. Còn đối với các bệnh nhân phải phẫu thuật thì việc sử dụng nấm linh chi trong thời gian cận kề có thể gây ra hiện tượng rối loạn máu đông, loãng máu và khó cầm máu vết thương được.

Việc sử dụng nấm linh chi sẽ làm tăng lượng Testosterone trong cơ thể dẫn đến ham muốn tình dục. Đối với những người bình thường thì không nên quá lạm dụng vào sản phẩm này bởi nó có thể dẫn đến hói đầu, mụn trứng cá. Hoạt chất này chỉ chiếm một lượng nhỏ trong các thành phần của nấm linh chi nhưng với một số trường hợp mà mẫn cảm thì có thể sẽ gây ra các hiệu quả xấu. Trong quá trình sử dụng nếu như thấy có triệu chứng nào không bình thường thì các bạn cần phải ngưng sử dụng sản phẩm ngay và tìm đến các bác sĩ chuyên gia để được giải đáp và tư vấn nhé.

>> Xem thêm: http://ehospital.vn/thong-tin-ve-tp-bao-ve-suc-khoe-sam-nhung-cuong-luc-tue-linh-8966.html

Nấm linh chi nên sử dụng với liều lượng như thế nào?

Ngoài việc quan tâm xem là những đối tượng nào nên và không nên sử dụng nấm linh chi thì sử dụng nấm linh chi với liều lượng như thế nào cũng rất là quan trọng. Liều lượng sử dụng sẽ phụ thuộc và được căn cứ vào độ tuổi, tình trạng cơ thể, sức khỏe của mỗi người. Ví dụ:

Liều lượng sử dụng nấm linh chi hàng ngày

Liều lượng sử dụng nấm linh chi hàng ngày

– Đối với người có cơ địa khỏe mạnh, sức khỏe tốt thì nên dùng khoảng 10-20g nấm linh chi. Và sử dụng với nhiều cách khác nhau, bạn có thể sắc với 1-1.5l nước và chia đều uống trong ngày từ sáng đến tối sau khi ăn hoặc là trước khi ăn khoảng 2 tiếng. Sử dụng như vậy đều đặn trong vòng khoảng 3 tuần đầu tiên, nếu như cơ thể không xuất hiện các phản ứng như: mệt mỏi, nhức đầu, tiêu chảy,…. thì các bạn có thể tiếp tục tăng liều lượng lên và trung bình mỗi ngày có thể sắc với 1.5l nước và chia đều thành các lần sử dụng trong ngày.
– Đối với trường hợp muốn sử dụng nấm linh chi để giảm cân hoặc là hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ thì mỗi ngày nên dùng từ 20-30g nấu chung với 1l nước uống trong ngày, uống như vậy khoảng 3 tuần rồi sau đó tăng dần lên dùng với liều lượng 40-50g sắc uống với 2l nước để sử dụng trong ngày.
– Đối với các bệnh nhân sau phẫu thuật, những người có sức khỏe yếu, người già hệ tiêu hóa kém, đau bao tử, phụ nữ sau sinh thì chỉ nên dùng nấm linh chi với liều lượng thấp từ 10-20g và sắc với 1l nước, sử dụng trong ngày. Theo dõi tình trạng cơ thể trong 1 tháng để có thể tăng liều lượng lên nếu thấy cơ thể ổn định và không gặp bất kỳ phản ứng nào.
– Đối với trẻ em thì chỉ nên dùng với liều lượng thấp. Trẻ từ 6-14 tuổi nên dùng khoảng 5g sắc với 0.5l nước, kết hợp cùng với mật ong, cam tươi và sử dụng trong ngày.

Như vậy, trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn một số thông tin về các trường hợp không nên dùng nấm linh chi và hơn hết là liều lượng sử dụng với từng đối tượng để đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi sử dụng và tham khảo lời khuyên của các bác sĩ để tránh những tác dụng phụ xảy ra nhé!

>> Xem thêm: