Các loại nguyên liệu thiên nhiên trị mụn cấp tốc

Hiện nay, có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên trị mụn vô cùng hiệu quả và an toàn. Bạn đã bao giờ thử trị mụn với nguyên liệu thiên nhiên chưa? Sau đây là các loại nguyên liệu thiên nhiên trị mụn cấp tốc.

1. Chanh tươi

Phương pháp trị mụn vùng đơn giản với chanh là chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

chanh1

Lưu ý, cách này không nên áp dụng với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chanh có thể làm khiến da mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc che lưng nếu muốn đi ra ngoài nắng.

2. Cà chua

Bạn hãy dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua có thể nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn, sẹo trứng cá trên lưng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn.

3. Muối hạt

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.

4. Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Gỗ đàn hương có công dụng làm sạch, dưỡng da, đặc biệt khi kết hợp với nước hoa hồng. Trước hết, bạn trộn đều 2 thìa bột gỗ đàn hương với một thìa nước hoa hồng, sau đó bôi đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Hỗn hợp gỗ đàn hương và mật ong rất tốt trong việc làm sạch da, trị mụn và đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

5. Bột yến mạch

bot-yen-mach

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

6. Giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Với một lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm. Không chỉ trị mụn ở lưng, giấm táo có tác dụng rất tốt để trị mụn trứng cá trên toàn bộ cơ thể.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn với trứng gà

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: cachchamsocda.com.vn