Các phương pháp chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Ở độ tuổi ngoài 45, tỉ lệ mắc bệnh loãng xương rất là cao. Nếu như không có phương pháp ngăn ngừa chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa loãng xương thì hệ cơ xương của bạn sẽ bị thoái hóa một cách nhanh chóng. Vậy các phương pháp đó là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu và theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Loãng xương là một trong những rối loạn chuyển hóa của bộ xương gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, đây cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng gãy xương phổ biến. Loãng xương có thể phòng ngừa được bằng cách cung cấp đầy đủ canxi, vitamin D, các dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động của xương khớp và đặc biệt là cần phải hạn chế các thói quen xấu như: hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia,…. vì đây cũng là một phần tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra tình trạng loãng xương. Dưới đây sẽ là một số biện pháp hỗ trợ, điều trị loãng xương.

Các phương pháp chăm sóc sức khỏe và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Các phương pháp chăm sóc sức khỏe và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

1. Tăng cường, bổ sung canxi, vitamin D

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi mãn kinh thì chỉ sau 5-7 năm thì tốc độ mất xương sẽ diễn ra cao nhất. Bởi vậy, cung cấp và bổ sung canxi, vitamin D, áp dụng biện pháp hormone thay thế nếu được chỉ định và có điều kiện thực hiện để ngăn ngừa loãng xương.

Tăng cường bổ sung vitamin D chống loãng xương

Tăng cường bổ sung vitamin D chống loãng xương

2. Đảm bảo cơ thể đầy đủ các khoáng chất

Luôn đảm bảo lượng khoáng chất đỉnh cao nhất của bộ xương chính là điều quan trọng nhất. Bởi nếu khối xương đỉnh tăng lên 10% thì cơ thể bạn sẽ giảm được 50% nguy cơ gãy xương do loãng xương gây ra.

Đối với các bà mẹ đang trong thời kì mang thai và cho con bú thì cần phải cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng, protein, khoáng chất để bé có một bộ xương chắc khỏe nhất và đầy đủ canxi từ khi còn nhỏ.

>> Xem thêm: Thông tin về thành phần bảo vệ sức khỏe sâm nhung cường lực tuệ linh

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để cơ thể có một bộ xương chắc khỏe thì các bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, nếp sống lành mạnh, năng động, cần phải kết hợp hài hòa giữa công việc – hoạt động thể lực – giải trí,…. Đặc biệt, bạn cần phải loại bỏ được các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa canxi như: rượu, bia, thuốc lá, cafe,…..

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bệnh loãng xương

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bệnh loãng xương

4. Tác dụng của trà chùm ngây trong điều trị và ngăn ngừa loãng xương

Cây chùm ngây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, không chỉ là một loại cây cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao mà sử dụng cây chùm ngây chế biến món ăn hoặc là trà chùm ngây đều có khả năng ngăn ngừa và phòng chống bệnh loãng xương vô cùng hiệu quả. Nếu như bạn quan tâm đến sản phẩm từ trà chùm ngây thì có thể xem thêm tại đây.

Hy vọng, nội dung này sẽ mang đến cho các bạn những phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn và hơn hết là cách phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng lão hóa xương ở tuổi già. Hãy luôn chăm sóc sức khỏe để bộ xương luôn chắc khỏe tốt nhất bạn nhé!

>> Xem thêm:

Cây chùm ngây – thức ăn bổ dưỡng điều trị u xơ tuyến tiền liệt 

Các phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả tại nhà

Các đối tượng không nên sử dụng nấm linh chi