Các phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả từ cam

Với các thành phần dinh dưỡng trong cam thì đây không chỉ là một loại quả tốt cho sức khỏe mà nó còn mang đến cho chúng ta hiệu quả làm đẹp bất ngờ đấy bạn nhé. Vậy có những phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả từ cam thì các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua các thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

Cam chứa nhiều thành phần có giá trị như vitamin A, B, C và P, folic acid, khoáng chất và chất xơ. Nhờ vậy mà cam không chỉ là loại quả giàu chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp nếu chúng ta biết dùng đúng cách, đúng lúc sẽ giúp làm sáng da, cải thiện màu da, cũng như làm sạch và phục hồi da. Sau đây là tổng hợp của chúng tôi về tác dụng của cam trong việc làm đẹp.

Phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả từ cam

Phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả từ cam

1. Tẩy trang bằng nước cam

Giặt khăn mặt bằng nước cam vắt. Chà xát khăn lên toàn bộ mặt. Sau 5 phút dùng nước sạch rửa lại mặt. Với cách này bạn vừa có thế tẩy trang vừa có thể loại trừ những chất cặn bã và chất nhờn trên bề mặt da. Những bạn có làn da mẫn cảm thì có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cách này.
Chú ý: Sau khi dùng nước cam làm sạch da, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

2. Rửa mặt và mát xa

Mát xa da mặt với khăn hoặc bông ngâm với nước cam trong 5 phút sẽ tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất nhờn có trên da. Bí quyết này còn làm sạch sâu tận các lỗ chân lông, giúp da luôn khỏe và mịn. Với những làn da nhạy cảm cũng có thể dùng phương pháp này mà không sợ dị ứng.

3. Mặt nạ dưỡng da với cam

– Mặt nạ cam cho da nhờn: trộn nước cam với sữa thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 10 phút. Sau đó, rửa mặt nạ bằng nước ấm và thoa kem làm ẩm da.

– Mặt nạ cam cho da khô: cam cũng giúp được cho da khô. Công thức chỉ khác một chút: trộn nước cam với lòng đỏ trứng sống. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Rửa nước sau 20 – 30 phút.

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng cam

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng cam

Trên đây là một số cách đơn giản làm đẹp da mặt với cam, hy vọng với những thông tin này thì các bạn sẽ có được một làn da sáng đẹp như ý.

Nhưng như các bạn cũng đã biết thì làm đẹp da mặt có rất nhiều các phương pháp tự nhiên khác nhau. Như cam là chúng ta làm đẹp từ quả, vậy còn từ các loại lá rau thì làm đẹp như thế nào? Và cây chùm ngây cũng được biết đến là một loại cây có lá dùng để làm đẹp rất là hiệu quả. Cùng học cách làm đẹp từ trà qua thông tin chia sẻ tại đây nhé. Và trà chùm ngây pha như thế nào là đúng nhất thì bạn xem tại: Hướng dẫn làm trà chùm ngây tại nhà.

Chúc bạn có một làn da đẹp mịn màng, luôn tươi sáng!

>> Xem thêm: 

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng các loại thảo dược 

Cách pha trà hoa cúc chuẩn đúng vị nhất