Cách bảo quản mật ong bột mì

Để có thể bảo quản mật ong và bột mì tốt hơn, bạn cần biết những thành phần có trong nguồn nguyên liệu và phân tích xem chúng có những phản ứng gì xảy ra và có giữ được giá trị sử dụng hữu ích cho người sử dụng hay không? Chính vì vậy, hiểu rõ về bản chất của thực phẩm là cách bảo quản tốt nhất cho mọi nguyên liệu.

Đặc điểm của mật ong và bột mì

Mật ong nguyên chất đã khá quen thuộc với giới tiêu dùng, trong từng giọt mật ngon ngọt ngoài tác dụng hữu ích cho sức khỏe con người thì còn đóng vai trò quan trọng trong làm đẹp, bởi mật ong có chứa nhiều glucozo có khả năng kháng khuẩn, tẩy tế bào da chết cho làn da trắng sáng. Bên cạnh đó, với tinh bột được tạo nên từ thiên nhiên, bột lúa mì thơm ngon, trắng mịn là nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao. Khi kết hợp hai nguồn nguyên liệu này lại với nhau có tác dụng bổ trợ tăng dưỡng chất cho da, giúp da hấp thụ nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

mat-ong-va-bot-mi

Cách bảo quản mật ong bột mì tốt nhất

Nói chung, mật ong bột bì dễ bảo quản hơn so với bơ mật ong, vì trái bơ có tính nhạy cảm cao, còn loại bột mì có đặc tính háo nước và có thể bảo quản trong thời gian lâu hơn nếu dùng làm mặt nạ và sữa dưỡng da toàn thân. Sự kết hợp các thành phần dưỡng chất trong mật ong và hàm lượng protein lớn của bột mì sẽ tạo nên hỗn hợp keo sệt, có thể ngay.

Nếu bạn thường xuyên dùng đến hỗn hợp mật ong  bột mỳ làm đẹp cho làn da của mình, hãy tranh thủ vào dịp cuối tuần pha chế một hũ dưỡng chất lớn và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Mặc dù mật ong bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh không tốt nhưng sự kết hợp nhiều nguồn thực phẩm và mật ong chỉ chứa hàm lượng rất nhỏ, mang tính xúc tác nên không ảnh hưởng nhiều đến dưỡng chất. Do đó, mật ong bột mì bảo quản trong môi trường có nhiệt độ thấp như tủ lạnh là tốt nhất.

Riêng đối với các món ăn như: bánh nướng, bánh chiên, thịt nướng,…có tẩm lớp bột mì mật ong thường bảo quản chỉ trong vài ngày. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng với lượng thực phẩm vừa đủ, tránh lãng phí nguồn nguyên liệu và giảm các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm.

Xem thêm: Top 9 cách làm đẹp bằng mật ong đơn giản và hiệu quả nhất

Có thể bạn quan tâm:

–> Những công dụng kì diệu của mật ong và tỏi có thể bạn chưa biết

–> Cách giảm cân bằng mật ong trong 3 ngày

–> Chăm sóc da mụn với mặt nạ mật ong và muối biển