Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh các mẹ cần nắm rõ

Việc nắm rõ cách bảo quan thực phẩm sẽ giúp các bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà các mẹ nên biết để bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Cách bảo quan thực phẩm trong tủ lạnh

Hằng ngày bạn  thường cho khá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn thực sự biết bảo quan nó sao mới là đúng cách chưa? Hay vẫn có tình trạng đồ ăn để trong tủ lạnh nhưng khi lấy ra lại bị hư và có mùi. Với những cách để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dưới đây sẽ giúp các bạn nhiều hơn nhé!

Vị trí lý tưởng cho trái cây

Cách bảo quản thực phẩm

Cách bảo quản thực phẩm

Trái cây sau khi mua về, nhặt sạch cuống, loại bỏ những trái hỏng, rửa sạch, để ráo và tiến hành phân thành từng loại riêng.
Đặc biệt, có những loại không nên bảo quản trong tủ lạnh đâu, như cà chua và chuối chẳng hạn.
Nhiệt độ quá thấp ở ngăn đá và ngăn mát trên cùng rất dễ làm hỏng trái cây. Do đó tốt nhất bạn nên trữ trái cây đã rửa sạch, để ráo trong túi nilon và đặt vào ngăn mát bên dưới.
Đối với những trái cây đã sử dụng 1 phần, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kín rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh nhé!

Ngăn khoai tây mọc mầm

Khoai tây khi đã ngắt củ nếu không bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ bị mọc mầm, tạo độc tố nguy hiểm cho sức khỏe. Thế nhưng thật may là không quá khó để phòng ngừa tình trạng này. Mẹo lạ mà cực hay cho bạn đây, để bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, bạn nên đặt 1-2 quả táo ở gần khoai tây. Bởi khí ethylene từ táo sẽ làm chậm quá trình nảy mầm của khoai tây, giúp loại củ này tươi lâu thêm vài tuần.
Ngoài ra bạn có thể để khoai tây ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Bảo quản thực phẩm tươi sống

Cách bảo quản thực phẩm

Cách bảo quản thực phẩm

Cá, thịt, tôm cần được rửa sạch, để ráo nước, chia thành từng phần nhỏ trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể ướp gia vị phù hợp đối với việc chế biến từng món, sau đó cho vào túi nilon/hoặc hộp kín dùng để bảo quản thực phẩm rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.
Trước khi chế biến món nào, bạn chỉ cần lấy từng phần trong túi nilon cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng rồi mới chế biến nhé. Làm như thế sẽ hạn chế được việc rã đông toàn bộ thực phẩm mỗi lần chế biến, đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng và độ thơm ngon của thực phẩm cực kỳ hiệu quả đấy!

Bảo quản xà lách tươi lâu

Xà lách là loại rau sống rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, xà lách lại rất dễ bị giập nát, héo úa mặc dù bạn đã bảo quản trong tủ lạnh. Hãy nhớ đặt xà lách vào túi giấy trước khi để vào tủ lạnh và đừng ngắt các lá già ở phía bên ngoài bông xà lách đi, vì chính các lá già ấy sẽ giúp phần lá non bên trong được tươi lâu hơn đấy!

Mong rằng với những cách bảo quan thực phẩm trên đây sẽ giúp các bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Xem thêm:

Mách bạn những cách làm sạch vết dầu mỡ trong bếp cực nhanh và đơn giản

Bạn đã biết cách chọn thịt bò ngon như thế nào chưa?