Cách chăm sóc da hỗn hợp vào mùa đông

Da hỗn hợp là gì? 

Da hỗn hợp thường được chia thành hai loại là Hỗn hợp thiên khôHỗn hợp thiên dầu.

Da hỗn hợp thiên khô có đặc điểm là phần lớn da mặt luôn trong trạng thái khô và chỉ một phần nhỏ có biểu hiện dầu. Tình trạng thường thấy nhất ở các bạn có da hỗn hợp thiên khô là khi phần da ở trán, má và mũi khô, nhưng cằm lại nhiều dầu, hoặc cằm và má khô nhưng trán lại có dầu.

 da-hon-hop

Ngược lại, bạn có thể xác định da mình là hỗn hợp thiên dầu nếu phần da dầu trên khuôn mặt lớn hơn nhiều so với phần da khô. Vùng da dầu đặc trưng trong trường hợp này là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

Dù thuộc loại nào đi chăng nữa, thách thức với da hỗn hợp chính là tìm một liệu pháp chăm sóc dacó tác động hiệu quả đồng thời đến cả da khô và da dầu.

Mẹo nhỏ chăm sóc da hỗn hợp

Tuân thủ một vài mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn giữ cho làn da luôn khỏe mạnh:

– Khi rửa mặt, bạn chỉ nên tập trung rửa vùng chữ T 2 lần/ngày và rửa vùng má 1 lần/ngày. Chăm sóc hai vùng da này với các thao tác khác nhau và đảm bảo rằng bạn sử dụng sản phẩm rửa mặt làm sạch kiêm dưỡng ẩm không chứa các hóa chất quá mạnh.

– Đừng chà xát vùng da dầu. Việc chà xát sẽ càng tác động mạnh hơn đến da, kích thích sản sinh dầu.

da-hon-hop-02

– Sau khi rửa mặt vào buổi tối, bạn nên tẩy da chết với sản phẩm tẩy nhẹ ít nhất 2 lần/tuần. Lưu ý sử dụng sản phẩm có chứa AHA để da dần trở nên bình thường (AHA có trong hoa quả, sữa và mía đường).

– Dưỡng ẩm cho da vào ban đêm: lưu ý dùng các loại lotion bảo vệ da có thể bám vào lớp da bên ngoài để có được tác dụng giữ ẩm và bảo vệ cho toàn bộ khuôn mặt một cách tốt nhất.