Cách chăm sóc da mùa đông cho teen

Những thói quen đơn giản dưới đây sẽ giúp teen có làn da khỏe mạnh trong mùa đông hanh khô này.

1. Rửa mặt bằng nước ấm

Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm nóng giúp lỗ chân lông mở ra giúp dầu thừa, bụi bẩn được lấy sạch. Sau đó, bạn kết thúc quá trình rửa mặt với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông lại nhé! Tuy nhiên, bạn cũng chú ý không được rửa bằng nước quá nóng.

2. Bôi kem chống nắng

Rất nhiều bạn trẻ cho rằng, mùa đông không có nắng nên cũng tạm biệt các loại kem chống nắng. Nhưng thực ra, tia cực tím, UVA, UVB vào mùa đông cũng mạnh mẽ không kém mùa hè đâu các bạn. Chỉ là trời âm u, nhiều mây và ít nắng. Tốt nhất, bạn hãy chăm chỉ bôi kem chống nắng vào 4 mùa trong năm nhé!

3. Uống nhiều nước

Mùa đông, cơ thể càng ít thoát hơi nước và đôi khi khiến bạn cảm thấy không khát. Dần dần, thói quen lười uống nước sẽ hình thành. Điều đó thật không tốt chút nào. Bạn cần phải uống nhiều nước để da căng, mịn và tràn đầy sức sống hơn.

luu-y-khi-uong-nuoc-da

4. Bôi kem dưỡng ẩm

Mùa đông, da khá khô nên nhiều bạn thường lạm dụng kem dưỡng ẩm và cho rằng bôi càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại. Nếu bôi quá nhiều kem, da bạn sẽ “khó thở” và từ đó hiệu quả dưỡng da không có mà còn xuất hiện thêm mụn. Bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng vào sáng và tối.

Đối với các bạn da nhờn cũng cần bôi dưỡng ẩm cho mùa đông. Các bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm không dầu.

5. Đắp mặt nạ thường xuyên

Với khí hậu khô hanh, việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất, nhanh chóng được cải thiện, trả lại vẻ sắc tươi sáng và rạng rỡ trên khuôn mặt.

Với những thành phần dễ kiếm và dễ làm, bạn có thể chế ra những loại mặt nạ khác nhau giúp dưỡng ẩm cho da cực tốt mà không có tác dụng phụ trên da như mặt nạ khoai tây, mặt nạ bơ-mật ong, mặt nạ dưa chuột – chanh,…

Nguồn: yeulamdep.net