Cách chăm sóc da nhờn và mụn vào mùa đông

Mùa đông, da nhờn và mụn cần một chế độ chăm sóc đặc biệt nếu không tình trạng mụn sẽ ngày càng tệ hơn. Sau đây là cách chăm sóc da nhờn và mụn vào mùa đông.

Các bước chăm sóc da nhờn cơ bản:

– Bạn nên luôn giữ da sạch sẽ và hạn chế bụi bẩn, khi đi đường nhớ sử dụng khẩu trang và kính râm. Khẩu trang thì nên giặt thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

– Không nên dùng xà phòng để rửa mặt vì nó có tính kiềm cao, sẽ gây ảnh hưởng vả làm tổn thương tới làn da của bạn.

– Buổi tối hãy sử dụng nước ấm rửa mặt để gột bỏ bụi bẩn. Sau đó hạ dần nhiệt độ của nước và kết thúc bằng việc tráng mặt bằng nước lạnh.

– Nếu có thể, bạn hãy làm sạch mặt 3 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Đắp mặt nạ đúng cách:

Mặt nạ táo và mật ong:

Bạn hãy xay nát 1/4 trái táo cho thật nhuyễn. Rồi sau đó, bạn thêm vào 3 thìa mật ong nguyên chất không đường, trộn đều. Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ vừa thực hiện trong vòng 15-20 phút. Xả sạch mặt nạ bằng nước ấm và cân bằng da với nước hoa hồng.

cong-dung-cua-mat-na-dua-leo-3

Mặt nạ dưa chuột, trứng:

Loại mặt nạ này rất mát và cung cấp đủ độ ẩm cho da nhờn thừa dầu thiếu nước. Ngoài ra, nó cũng giàu vitamin C cho da căng mịn, trắng sáng.

Bạn cần chuẩn bị nửa trái dưa chuột xay nhuyễn vắt lấy nước cốt. Sau đó cho thêm 1 thìa nước chanh và 1 thìa lá bạc xay nát. Cuối cùng trộn thêm vào hỗn hợp 1 lòng trắng trứng gà để tạo độ sền sệt. Cho hỗn hợp mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên khoảng 15 – 20 phút. Xả sạch mặt.

Mặt nạ dâu tây, sữa chua:

Loại mặt nạ này giúp thanh tẩy, khiến làn da bạn tươi sáng, rạng rỡ hơn hàng ngày.

Dưỡng chất dồi dào có trong dâu và sữa chua không chỉ khiến mặt bớt nhờn mà còn nuôi da hồng hào, mềm mại và có độ đàn hồi tốt. Bạn hãy xay nát 4 trái dâu chín mọng rồi trút ra một chiếc bát sạch. Cho một thìa mật ong vào rồi dùng cây đánh trứng đánh đều hỗn hợp trong vòng 5 phút.

Để hỗn hợp và ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút rồi đắp lên khuôn mặt đã được rửa sạch trong 20 phút rồi xả lại bằng nước ấm.

Mặt nạ chuối, mật ong, cam (chanh):

Bạn lấy 1 trái chuối chín (càng chín càng tốt) dầm nát ra cho vào 1 cái chén (bát) nhỏ. Thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cam (chanh) và trộn đều 3 thành phần trên lại với nhau.

Nguồn: blog.sieuthilamdep.com