Cách chăm sóc đôi mắt hiệu quả cho dân văn phòng thời công nghệ

Khác với cách làm việc của hơn 20 năm về trước khi công nghệ chưa phát triển, “dân” văn phòng thời nay phải làm việc với áp lực cao do tiếp xúc nhiều với máy tính và có thể gây căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mắt kém thị lực, … Do đó, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ dược sĩ Thu về cách chăm sóc đôi mắt hiệu quả cho dân văn phòng thời công nghệ như thế nào nhé!

Cách chăm sóc đôi mắt hiệu quả cho dân văn phòng thời công nghệ

Cách chăm sóc đôi mắt hiệu quả cho dân văn phòng thời công nghệ

Các triệu chứng suy giảm thị lực

Suy giảm thị lực có một số triệu chứng như: mờ, mỏi ở một hoặc 2 mắt, đau đầu, nhức mắt, kém tập trung… Khi có dấu hiệu nhức mắt, mọi người cần đi khám để kiểm tra các bệnh về mắt nếu có. Với người cao tuổi, cùng với quy luật lão hóa tự nhiên của toàn cơ thể, mắt cũng bắt đầu già đi với những biểu hiện âm thầm như nhìn xa kém hay đau, mỏi, khô mắt… và hàng loạt bệnh mắt gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa. Do vậy, tuổi cao chính là một trong những nguyên nhân gây suy giảm thị lực.

Bác sĩ Phương Thu cho biết: “Chúng ta có thể phòng và cải thiện tình trạng suy giảm thị lực bằng việc ăn uống thức ăn giàu vitamin A, E, B như cà rốt, trứng, cá, đậu, và các loại rau quả có màu xanh, đỏ, cam đậm”.

Các triệu chứng suy giảm thị lực

Các triệu chứng suy giảm thị lực

Cách bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Nhân viên văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính nên mắt hay khô và mỏi, bị chói lóa, hoa mắt và có thể nhìn màu không chuẩnNhững biểu hiện này có thể gọi chung là suy giảm thị lực. Để chăm sóc mắt và cải thiện tình trạng này, mọi người nên đảm bảo chế độ ăn uống giàu các vitamin; mang kính râm khi ra nắng; khám mắt định kỳ và massage mắt để mắt luôn được thư giãn.

Ngoài ra, dân văn phòng có thể cung cấp vitamin trực tiếp bằng cách dùng thuốc nhỏ mắt. Khi đó, các vitamin sẽ được thấm trực tiếp qua giác mạc và nuôi dưỡng mắt. “Thuốc nhỏ mắt với vitamin E thiên nhiên, vitamin B6, Na và K kích hoạt sự hô hấp mô mắt, gia tăng trao đổi chất của tế bào mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp tăng cường khả năng điều tiết mắt, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực”, dược sĩ Ngọc Thu chia sẻ.

Cách bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Cách bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Bên cạnh những loại thuốc nhỏ mắt, các bạn cũng có thể sử dụng những loại thuốc bổ mắt chuyên dành cho những dân văn phòng làm việc với máy tính thường xuyên trước áp lực cao. Thông tin về những loại thuốc bổ mắt đó là gì có ngay bên dưới.

Tham khảo khi cần thiết, các bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo News Zing