Cách chăm sóc tóc ép cụp giữ nếp và bóng mượt nhất, bạn không thể bỏ qua

Không gội ngay sau ép

Một nguyên tắc đầu tiên sau khi ép cụp là không nên gội đầu ngay thuốc ép có thời gian ngấm vào tóc, tránh tình trạng tóc bị duỗi. Theo các chuyên gia về tóc thì từ  3  – 5 ngày mới nên gội đầu bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để mái tóc “ăn” thuốc, đảm bảo được khoảng thời gian này sẽ giúp cho tóc vào nếp tốt hơn và do đó phần ép cụp đuôi cũng vì thế mà bền hơn. Sau 3 ngày, bạn có thể gội đầu xả đầu tiên và sau đó một ngày bạn gội bằng dầu gội.

goi-dau

Chú ý khi gội đầu bạn không nên dùng lược để chải mà nên vuốt nhẹ tóc bằng các đầu ngón tay để tóc không bị mất nếp. Ngoài ra, sau khi ép tóc bạn không được cột tóc mà để thả lỏng ít nhất 3 ngày để tránh các hành động làm mất nếp tóc thẳng nhất là khi ngủ.

Chọn dầu gội thích hợp

Mái tóc ép thường dễ bị khô do quá trình xử lý nhiệt trong khi ép tóc, do đó bạn nên ưu tiên những loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao chuyên dành cho tóc ép để tránh tình trạng tóc bị khô, dễ gãy rụng. Nên chọn những loại dầu gội, dầu xả cung cấp độ ẩm cao, có khả năng tái tạo hoặc phục hồi cho mái tóc.

Hạn chế tiếp xúc nhiệt

Đối với mái tóc sau khi ép ít nhiều cũng bị tổn thương do nhiệt độ cao, do đó để duy trì độ bóng mượt, bạn nên hạn chế tiếp xúc nhiệt như khi ra ngoài nắng, nhớ bảo vệ tóc bằng mũ nón hay tinh chất dưỡng tóc, hạn chế sử dụng máy sấy chĩa trực tiếp vào tóc mà nên lắp thêm ống khuếch nhiệt và sử dụng chế độ gió dịu nhẹ nhất. Ngoài ra, để giữ nếp cho tóc bạn cũng có thể dùng máy sấy kết hợp với lược tròn, sấy nhẹ từ ngoài vào trong để tóc cụp tự nhiên hơn.

say-toc

Sử dụng lược thưa

Những chiếc lược dày răng không thích hợp với mái tóc ép cụp bởi chúng sẽ khiến tóc bị yếu hơn, dễ gãy rụng hơn. Do đó, lược thưa chính là một lựa chọn thích hợp để giúp tóc gỡ rỗi, vào nếp mà không bị gãy rụng.

luot-xua

Dưỡng tóc thường xuyên

Trong tháng đầu tiên sau khi ép, tóc ép cần được thường xuyên xịt nước dưỡng để giữ độ bóng mượt. Cùng với các sản phẩm hấp dưỡng, mái tóc của bạn cần được cung cấp độ ẩm thường xuyên. Một biên pháp hấp dưỡng siêu mượt tại salon Tóc Hàn Quốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc ép cụp lấy lại được vẻ đẹp mềm mại, tự nhiên như bạn đầu ngày từ lần hấp đầu tiên.