Cách chăm sóc tóc khô đơn giản tại nhà

1. Dùng bơ dưỡng ẩm cho tóc

Trái bơ nổi tiếng là một trong những thực phẩm hoàn hảo từ thiên nhiên, dầu và protein của bơ giúp chăm sóc da và tóc rất hiệu quả, làm tóc mềm mượt và dưỡng ẩm tự nhiên cho mái tóc.

Xay nhuyễn nửa quả bơ và thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà. Gội qua tóc (không dùng dầu gội), sau đó vuốt cho hết nước, tóc còn ẩm thì áp dụng hỗn hợp bơ lên tóc, để yên trong 15 phút sau đó gội sạch lại lần nữa. Sau khi áp dụng với tóc, bạn sẽ nhận thấy tác dụng của nó một cách rõ ràng, Để tăng thêm độ ẩm của tóc, bạn có thể thêm 1-2 thìa cà phê dầu oliu, lòng đỏ trứng hay một hũ sữa chua.

cham-soc-toc-kho-001  

2. Dưỡng ẩm với dầu dừa

Sự kỳ diệu của dầu dừa luôn khiến người ta thấy bất ngờ, dầu dừa thâm nhập sâu vào trong các sợi tóc, tuy nhiên nếu bạn có một mái tóc dày thì không nên lạm dụng dầu dừa quá nhiều khi chăm sóc tóc khô. Nếu tuôi tóc bạn bị chẻ ngọn, không đồng đều, hãy dùng dầu dừa cho chúng nhé, áp dụng khi đã làm ẩm tóc. Với mái tóc khô, hãy áp dụng dầu dừa lên tóc, để qua đêm và gội đầu vào buổi sáng, bạn sẽ thấy mái tóc mình mềm mượt hơn hẳn đấy. Nếu dầu dừa đông đặc, hãy làm nó ấm và chảy ra trước khi áp dụng với mái tóc.

3. Hỗn hợp chuối và dầu Oliu

cham-soc-toc-kho-002

Xay nhuyễn hỗn hợp 1 quả chuối và 1 muỗng dầu oliu, sau đó massage với tóc và da đầu của bạn. Chăm sóc tóc trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch và gội với dầu gội đầu.

4. Hỗn hợp bí ngô và mật ong

Bí ngô có rất nhiều lợi ích tuyệt vời – chúng giàu vitamin A và C, beta-carotene, kali và kẽm. Thêm 1-2 muỗng canh mật ong (mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tuyệt vời) vào một chén bí ngô xay nhuyễn, ủ với tóc và da đầu của bạn, bạn cần phải chùm đầu hoặc quấn khăn để ủ tóc của mình, để trong ít nhất 15 phút và sau đó rửa sạch. Bạn có thể áp dụng để chăm sóc da mặt cũng rất tuyệt đó.

cham-soc-toc-kho-003