Cách chọn thịt lợn tươi ngon và an toàn

Trong bữa cơm gia đình thật sự không thể thiếu sự có mặt của những miếng thịt lợn thơm ngon, không chỉ thế các bà nội trợ còn có thể chế biến những món ăn khác nhau từ thịt như xào, nấu, kho, rán,… Nhưng để lựa chọn được những miếng thịt tươi ngon để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình các bạn hãy áp dụng cách nhận biết sau đây.

Quan sát bề mặt bên ngoài của miếng thịt 

– Bề mặt thịt có lớp màng khô, hơi se lại. Mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng.
– Bạn không chọn những miếng thịt có mùi ôi, màu hơi thâm hoặc xanh nhạt nhé vì chúng là thịt để lâu hoặc bị bệnh đấy.

bi-quyet-chon-thit-lon-sach-tuoi-ngon-an-toan-1

Đối với xương lợn

– Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.

– Còn nếu xương đã bị ôi thì mặt khớp xương có nhiều nhớt, dịch hoạt đục. Tuỷ dễ tróc ra khỏi ống, màu sắc đã tối hoặc nâu.

Cách nhận biết thịt lợn bệnh

– Muốn biết miếng thịt có ấu trùng, hay giun sán hay không cần quan sát kỹ miếng thịt.

– Nếu miếng thịt có kén hình quả trám, chiều dài của kén nằm song song thớ thịt hoặc thấy kén đã vôi hoá thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt thì đó là lợn đã bị nhiễm giun xoắn đấy.

– Nếu miếng thịt có màu trắng, hình bầu dục, kén mầu đục to bằng hạt đậu tương thì con lợn đó đã bị nhiễm sán, bạn nên cẩn thận nhé.

– Để an toàn, ngoài những mẹo nhỏ trên, bạn hãy chọn mua thịt lợn ở những cơ sở, cửa hàng bán thực phẩm uy tín. Thịt lợn bạn mua cần phải trải qua kiểm dịch rồi nhé.

Nếu đã có những miếng thịt thơm ngon rồi thì hãy bắt tay vào bếp đi nào, hãy cập nhật món ngon mỗi ngày tại webdicho để có những món ăn chế biến từ thịt heo đơn giản : Thịt xiên nướng thật thơm ngon cho cuối tuần party, món thịt ram mặn cho ngày mưa phùn, thịt heo quay cuộn bánh hỏi cho những ngày xum hợp gia đình…

Chúng tôi hy vọng bài viết sau đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được những miếng thịt tươi ngon, chất lượng và đảm bảo an toàn cho chính bản thân và gia đình.