Cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên

Chanh

Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm rồi thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng. 

  chanh    

Đây là loại mặt nạ không những có tác dụng tẩy những tế bào chết mà còn cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết để làn da căng mịn, hỗ trợ xoá nếp nhăn hàng ngày.

Chuối chín

Các chất tiết có trong chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy, làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát, chống lão hoá và xoá nếp nhăn. 

chuoi

Khi áp dụng cách này, bạn lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua khoảng 5 phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm chứ tuyệt đối không rửa bằng xà phòng nhé. Đây là những lưu ý rất hữu ích để bạn có được cách chăm sóc da chống lão hoá và xoá nếp nhăn như mong muốn.

Lòng trắng trứng gà

Cách làm rất đơn giản. Bạn cần đánh lòng trắng trứng gà lên như bông tuyết rồi dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu. 

trung-ga

Cách làm này có tác dụng chăm sóc da đặc biệt, chống lão hoá và xoá nếp nhăn rất hữu hiệu.

Dưa chuột

Là một thức ăn có tác dụng thanh nhiệt và đặc biệt nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt với các thành phần vitamin A, B1, B2, C và các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod. 

dua-chuot

Cách làm đẹp tốt nhất có tác dụng chống lão hoá và xoá nếp nhăn cho da là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Làm như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Hạnh nhân

Hạnh nhân đã được chứng minh là có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc da. Vì vậy, mặt nạ từ hạnh nhân sẽ giúp bạn chăm sóc làn da và giúp da trắng mịn. Ngâm một chén hạnh nhân qua đêm, xay hạnh nhân đã ngâm và trộn chúng với một nửa cốc kem. Bôi hỗn hợp này lên mặt và rửa chúng sau 20 phút.

hanh-nhan

Chuẩn bị hỗn hợp gồm một muỗng cà phê mật ong, nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân, một muỗng cà phê sữa và một muỗng cà phê chanh. Trộn đều hỗn hợp này, sau đó bôi lên mặt trong 15 phút và rửa sạch nó bằng nước lạnh.

Cà chua và nước cốt chanh

Mặt na dưỡng trắng nước chanh và cà chua là loại mặt nạ đơn giản và hiệu quả nhất trong việc giúp làn da trắng sáng. 

ca-chua

Chuẫn bị hỗn hợp nước chanh và cà chua theo cách, trộn 3 giọt nước chanh cùng cà chua nghiền. Bôi hỗn hợp này lên mặt, để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

Bột mỳ, sữa và nước cốt chanh

Hỗn hợp gồm sữa, bột mì và chanh cũng là loại mặt nạ rất tốt cho làn da. Chuẩn bị 1 muỗng cà phê sữa, một muỗng bột mì và 3 giọt nước cốt chanh. 

Trộn đều hỗn hợp này sau đó bôi lên mặt và để chúng trong 15 phút trước khi rửa sạch nó bằng nước.

bot-my

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường trái cây và rau xanh và thực đơn hàng ngày cũng rất có lợi cho da. Những loại trái cây giúp làm sáng da như đu đủ, quả việt quất và chanh. Rất giàu enzyme giúp tẩy tế bào chết cho da, giảm tàn nhang trên mặt và các đốm nâu, chống lão hóa hiệu quả.

Trên đây là bí quyết chống lão hóa cực hiệu quả và an toàn mà bạn nên áp dụng để có làn da tươi trẻ, mịn màng.

Nếu công việc bận rộn không có nhiều thời gian thì bạn có thể lựa chọn sử dụng kem chống lão hóa ban đêm để khắc phục làn da lão hóa nhé.

Xem thêm:

==> Gợi ý 3+ kem chống lão hóa giá “bình dân” nhưng chất lượng