Cách chữa bệnh trĩ nhẹ có hiệu quả nhất

Bệnh trĩ là do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn giãn ra, tạo thành một hay nhiều múi, có thể ở trong hậu môn hoặc lòi ra ngoài.

Nếu các múi này nằm ở ngoài hậu môn có thể dùng tay hay nhìn thấy được thì đó là trĩ ngoại. Còn nếu các múi này nằm trong hậu môn chỉ lòi ra khi đi đại tiện thì đó là trĩ nội. Nguyên nhân của bệnh trĩ hiện nay chưa rõ ràng bệnh trĩ có thể xảy ra ở cả nam và nữ nhưng đa số là nam và những người lớn tuổi, ở mỗi người thì thường có các nguyên nhân khác nhau. trong trường hợp bị nhẹ ở giai đoạn đầu có một số cách điều trị bệnh trĩ nhẹ mà bạn có thể ứng dụng tại nhà như sau.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ

Khi bạn bị trĩ nhẹ việc kiêng kỵ nhất là tránh bị táo bón, bạn nên uống nhiều nước ăn nhiều rau để có thể đi đại tiện dễ dàng và đều đặn hơn. Cách chữa bệnh trĩ nhẹ như sau: Giảm viêm giảm đâu bằng các loại thuốc có chứa chất chống co thắt bảo vệ mạch máu hằng ngày như Proctolog và thuốc mỡ Preparation-H để nét vào hậu môn hằng ngày và bôi lên vùng bị trĩ bất cứ lúc nào có triệu chứng đau. Làm đều đặn hằng ngày trong vòng một tuần bệnh sẽ thuyên giảm.

20150509-cach-chua-benh-tri-nhe-anh-2

Những cách chữa bệnh trĩ nhẹ trong dân gian

Trong giân gian có một số cách chữa bệnh trĩ nhẹ mà bạn cso thể ứng dụng như sau:

Dùng một mớ nhỏ lá dấp cá giã nhiễn đặt lên một tờ giấy hoặc mặc phẳng sau đó bạn cởi quần ra ngồi lên sao cho hậu môn tiếp xúc với lá dấp cá. Bạn làm 2 đến 3 ngày mỗi ngày 5 đến 7 phút sẽ thấy bệnh giảm ngay.

Ngoài ra có một cách chữa bệnh trĩ nhẹ khác đó là hít thở điều khiển hậu môn như sau. Thả lỏng toàn thân ngồi ngay ngắn. sau đó phối hợp hít vào đồng thời co hậu môn lên nín thở một lúc rồi thở chậm ra.lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày và sau khi đi địa tiện mỗi lần từ 1-2 phút trong vòng một tuần.

Biện pháp này khiến hậu môn co nhún giúp tăng lưu thông máu phòng và trị các chứng ứ huyết tĩnh mạch tốt cho cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại. Trị được một số bệnh như táo bón viêm ruột mãn tính. Rất có lợi cho sức khỏe của người bị trĩ nhẹ và cũng rất tốt đối với người cao tuổi.

Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ nhẹ mà bạn có thể áp dụng. Trong một số trường hợp bệnh nặng thì nó không có hiệu quả, và bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để có được những tư vẫn cũng như phương pháp điều trị tốt nhất.

Xem thêm: 

–> Đại tiện ra máu là triệu chứng biểu hiện chủ yếu của bệnh trĩ?

–> Phòng và chữa bệnh trĩ bằng thảo dược quý

–> Nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp