Cách dùng kem dưỡng da ban đêm dành cho da nhờn

Da nhờn là loại da rất dễ bị nổi mụn bởi lượng dầu tiết trên da khá nhiều có thể làm bít lỗ chân lông. Vì thế khi bôi kem dưỡng da cũng cần phải lưu ý.

Sau đây là cách dùng kem dưỡng da bạn đêm dành cho da nhờn hiệu quả, cùng tham khảo nhé.

Lợi ích của việc thoa kem dưỡng da vào ban đêm là gì?

Dùng kem dưỡng da ban đêm mỗi ngày là một bước chăm sóc da quan trọng và rất cần thiết mà chúng ta không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da khỏe – đẹp. Ban đêm là thời điểm tốt nhất để dùng kem dưỡng da, giúp phát huy tối đa những công dụng của sản phẩm. Bởi vì, khoảng thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ sáng là lúc quá trình trao đổi chất của tế bào diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và lúc này da được nghỉ ngơi nên khả năng năng hấp thu các dưỡng chất trong kem của da cũng cao hơn nhiều hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm kem dưỡng da ban đêm được đặc chế dành riêng cho từng loại da khác nhau. Nhưng hầu hết chúng đều mang lại những công dụng phổ biến như dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, dưỡng trắng da, làm dịu da, loại bỏ thâm nám và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da.

Đối với làn da khô, kem dưỡng dành cho da khô giúp da duy trì, cân bằng độ ẩm và làm mờ những nếp nhăn do thiếu nước. Còn làn da nhờn, có tuyến nhờn của da hoạt động quá mức, kem dưỡng da dành cho da nhờn có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm nhờn nhưng không làm da mất đi lượng dầu tự nhiên, mang lại làn da mềm mượt. Bên cạnh đó, những sản phẩm chuyên dành cho da nhạy cảm, có tính chất dịu nhẹ, sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu kích ứng và làm dịu da mẩn ngứa.

Da nhờn nên hay không nên thoa kem dưỡng da để qua đêm?

Đa số chúng ta thường nghĩ việc dùng kem dưỡng da cho da nhờn cũng giống như các loại da khác, hoàn toàn có thể giữ lớp kem qua đêm và làm sạch da vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, không những làm hiệu quả của kem bị giảm đi đáng kể, mà còn khiến da bị hư hại nghiêm trọng.

kem-duong-da-ngay-dem

Do tính chất của da nhờn đó là thường xuyên tiết ra lượng dầu vượt mức, nên khi để lượng kem trên da quá lâu và thoa lớp kem dưỡng da ban đêm dày sẽ khiến tình trạng bóng nhẫy trầm trọng thêm. Làm lỗ chân lông trên bề mặt da bị bịt kín, không có khoảng “thở” cần thiết, vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám vào, điều này tạo điều khiện thuận lợi cho những nốt mụn hình thành và phát triển dữ dội hơn.

Dùng kem dưỡng da để qua đêm trong một khoảng thời gian dài, da sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, kém săn chắc, chảy xệ và lỗ chân lông giãn to.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm dành cho da nhờn như thế nào là đúng?

Để sử dụng kem dưỡng cho da nhờn mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng đảm bảo không gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến hoạt động của làn da, bạn nên thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dành cho da nhờn, nhằm loại bỏ  những bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu và giúp da luôn thông thoáng. Sau đó lau khô mặt bằng khăn mềm sạch.

Bước 2: Bạn sử dụng thêm toner (nước hoa hồng), giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, hỗ trợ thẩm thấu sản phẩm dưỡng.

Bước 3: Mỗi lần sử dụng chúng ta không nên thoa dày, mà chỉ lấy 1 lượng kem nhỏ khoảng hạt bắp, chấm đều 5 điểm trên khuôn mặt đó là trán, má, cằm, mũi rồi nhẹ nhàng tán đều ra khắp mặt. 

Lưu ý: Giữ yên lớp kem khoảng 3 – 4 tiếng, lúc này da đã hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong kem, bạn rửa sạch da mặt lại với sữa rửa mặt.