Cách giảm béo từ vỏ bưởi, bí đao có đúng không?

Tôi 52 tuổi, cao 1,50m, nặng 63 kg. Mới đây tôi ăn chay 4 tháng, thì tăng thêm 3 kg nữa. Có người chỉ tôi nấu trái bí đao với vỏ bưởi uống sẽ tan mỡ bụng. Tôi đã thực hiện và thấy có kết quả. Tôi nhờ nhà chuyên môn tư vấn giúp, uống như vậy hoài có sao không? Mong chờ sự trả lời. Thành thật cảm ơn!

Vỏ quả bưởi y học cổ truyền gọi là cam phao, có vị đắng, cay, có tác dụng lợi tiểu, tiêu đờm, hòa huyết giảm đau, trị phù thũng. Nếu bỏ phần trắng chỉ lấy lớp vỏ xanh thì lại có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu, ho.

Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ. Cơm của quả bưởi có vị chua, tính lạnh, chữa chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu, ngộ độc. Người ta còn dùng dịch quả bưởi làm thuốc khai vị và bổ giúp tiêu hóa, chống xuất huyết và làm mát cơ thể, giúp tinh thần thư thái.

buoi

Bí đao ngoài dùng làm thực phẩm, còn được dùng làm thuốc. Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, bí đao có tác dụng giảm béo. Thành phần của bí đao có tới 95% là nước, đây là loại thực phẩm nghèo năng lượng (100g bí đao chỉ cho 15 Kcal). Vì vậy ăn nhiều, ăn thường xuyên bí đao cũng không sợ tăng cân.

Bí đao có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa chất đường bột thành mỡ (chất béo). Vì những lý do trên, những người béo phì, thừa cân, người bị xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh mạch vành, viêm thận… thường xuyên ăn bí đao rất tốt.

Như vậy, việc phối hợp giữa bí đao và vỏ bưởi để làm giảm béo nhẹ cân (tan mỡ bụng) là hợp lý và có cơ sở, bạn cứ yên tâm tự làm và dùng nhé!

Mách bạn: Viên giảm cân Everyday Super (hay người dùng vẫn thường gọi là thuốc giảm cân Everyday Super) chiết xuất 100% từ thiên nhiên giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể, ngăn chặn lượng mỡ thừa đi vào cơ thể, hỗ trợ giảm lớp mỡ tích tụ lâu năm, đặc biệt thích người cho cả nam và nữ. Giảm 5-10kg trong tháng đầu sử dụng.

Chúc bạn giảm cân thành công.