Cách giảm cân với bỏ bưởi ngay tại nhà đơn giản

Công dụng của vỏ bưởi
Vỏ bưởi có vị cay, chứa tinh dầu và gần như không có calo. Với đặc điểm này, nhiều chị em đã dùng vỏ bưởi để làm thức uống và món ăn có công dụng giảm béo để giữ dáng.
 vo-buoi
Hướng dẫn cách dùng vỏ bưởi để giảm cân ngay tại nhà 
Ngoài công dụng giảm cân, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu… Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh và khỏe. Do đó, nhiều người dùng vỏ bưởi để gội đầu chăm sóc tóc.
Giảm cân với vỏ bưởi
Dưới đây là một số món ăn từ vỏ bưởi mà bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình.
– Trà vỏ bưởi
tra-buoi
Nguyên liệu: vỏ bưởi, mật ong, đường phèn, muối.
Cách làm: Vỏ bưởi cắt sợi dài nhỏ rồi đem ngâm nước muối. Cho vỏ bưởi vào nồi nấu khoảng 10 phút rồi vớt ra. Bỏ nước bưởi này đi vì có vị đắng khó uống. Cho phần vỏ bưởi đã nấu mềm này vào chiếc nồi khác, thêm đường phèn và nấu cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Khi nguội cho mật ong vào khuấy đều. Có thể thêm nước ấm vào mỗi lần uống.
– Chè bưởi
Nguyên liệu: vỏ bưởi, đậu xanh, nước cốt dừa, bột năng, đường và muối.
che-buoi-1
Cách làm:
– Vỏ bưởi lấy phần cùi trắng cắt thành hạt lựu rồi đem ngâm với nước muối. Xả với nước nhiều lần để làm giảm vị đắng của vỏ bưởi. Sau đó, cho phần cùi bưởi này vào nước muối đun sôi khoảng 1 phút rồi xả lại bằng nước lạnh và vắt thật khô để làm hết vị đắng của vỏ bưởi.
– Ướp phần cùi bưởi này với đường. Sau đó cho lên chào xào đều, cho thêm tí nước vào cùi bưởi. Sau đó đổ cùi bưởi ra cái khay đựng và cho bột năng vào trộn đều.
– Bắc một nồi nước sôi cho phần cùi bưởi này vào luộc. Sau đó, vớt ra ngâm trong nước lạnh.
– Lấy phần nước luộc bưởi này nấu đậu xanh, khi đậu xanh nhừ thì cho đường vào khuấy đều. Sau đó, cho một ít bột năng, cùi bưởi vào. Cuối cùng là cho nước cốt dừa vào món chè và khuấy đều là hoàn thành món chè bưởi rồi đấy.
Ngoài để giúp bạn giảm cân hiệu quả thì bạn có thể tham khảo cách giảm cân bằng mật ong đơn giản tại nhà được các chị em truyền tay nhau hiện nay.
Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp cho phụ nữ, tăng cường sức khỏe, chữa bênh….