4 Cách khử mùi hôi giày đơn giản vào mùa hè

Vào mùa hè, chính là thời điểm thích hợp để các vi khuẩn sinh sôi nãy nở. Hôi chân không phải là một căn bệnh quá ghê sợ, nhưng chúng lại ảnh hưởng đến sự khó chịu của nhiều người và tâm lý của bạn. Vậy những cách khử mùi hôi giày với bài viết này sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn để ngăn ngừa bệnh hôi chân của bạn vào mùa hè này không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

cach-khu-mui-hoi-chan

Làm cách nào khử mùi hôi giày ?

Sau đây là những phương án phù hợp để bạn có thể khử mùi hôi chân hiệu quả vào mùa hè mà không sợ những mùi hôi cứ bám lấy chân bạn.

1. Đối với chân

– Vi khuẩn phát triển rất nhiều trong môi trường tối và ẩm ướt, như vậy, bàn chân và giày dễ dàng có mùi. Để loại bỏ mùi đó, bạn nên giữ cho bàn chân và giày của mình sạch sẽ và thoáng mát. Rửa chân một cách cẩn thận bằng cách sử dụng xà phòng khử trùng và rửa kỹ giữa các kẽ ngón chân.

cach-khu-mui-hoi-chan

vệ sinh chân

– Lau khô chân chân hoàn toàn sau khi rửa. Bạn có thể rửa chân bằng nước trà. Chất tanin trong trà sẽ giúp làm giảm mùi hôi chân. Hoặc bôi gel khử mùi lên chân để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn hoặc sử dụng bột dermotophyte để ngăn chặn dermotophyte ở chân. Hoặc bạn có thể ngâm chân với nước muối loãng, như vậy sẽ giúp đôi chân bạn được thông thoáng.

2. Những mẹo đơn giản khử mùi cho giày

– Cách khử mùi hôi giày da bằng báo cũ: Sau mỗi ngày đi làm về bạn để đôi giày da của bạn ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Nhà bạn thường có sẵn giấy báo cũ thì hãy tận dụng chúng nhé. Bạn sử dụng một ít giấy báo vụn vo lại vò nhét vào trong đôi giày của bạn. Giấy báo giúp hút ẩm hiệu quả và định hình cho đôi giày của bạn. Giày bạn không còn ẩm ướt, vi khuẩn sẽ không thể sinh sôi vậy là đôi giày da của bạn đã được khử sạch mùi hôi rồi đó.

cach-khu-mui-hoi-giay

cách khử mùi giày bằng báo cũ

– Túi chống ẩm: Túi chống ẩm giúp hút ẩm rất tốt cho đôi giày của bạn. Ngoài ra hiện nay trên thị trường có nhiều loại túi chống ẩm, khử mùi hoàn toàn tự nhiên giúp an toàn cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tìm mua: “túi khử mùi hôi giày bằng than hoạt tính” giúp khử mùi hôi giày an toàn hiệu quả để tiện lợi sử dụng cho giày da của bạn hàng ngày.

cach-khu-mui-hoi-chan

Khử mùi hôi giày với túi chống ẩm

– Khử mùi hôi giày da bằng phấn rôm: Phấn rôm em bé rất tốt để sử dụng khử mùi hôi giày sau khi sử dụng. Một chút phấn rôm rắc vào trong giày có tác dụng hút ẩm, khử mùi bên trong đôi giày da của bạn hiệu quả.

cach-khu-mui-hoi-giay

Cách khử mùi hôi giày với phấn rôm

– Khử mùi hôi giày da bằng bột nở làm bánh: Bạn chỉ cần lấy 1 ít bột nở cho vào túi vải mỏng, hoặc khẩu trang y tế bọc lại và nhét vào bên trong giày. Bột nở có cong dụng hút ẩm khử mùi rất tốt.

cach-khu-mui-hoi-chan

Cách khử mùi hôi giày với bột nở

Bây giờ bạn không lo lắng tìm cách khử mùi hôi chân của mình vào mùa hè nữa. Với những cách trên vừa có tác dụng ngăn ngừa những mùi hôi trong giày vừa giúp đôi chân của bạn trở nên khô thoáng hơn. Chúc các bạn thành công khi áp dụng những cách này.

Nguồn: doisong.vn