Cách khử mùi hôi chân và giày hiệu quả tại nhà

Cách khử mùi hôi chân hiệu quả tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng tiết kiệm thời gian của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách khử mùi hôi giày nhanh chóng để bạn có thể đánh bay mùi hôi cứ vây dưới chân bạn.

cách khử mùi hôi giày

làm cách nào khử mùi hôi giày?

Bài viết sau đây bạn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin rõ ràng để bạn có thể khư mùi hôi giày hay chân hiệu quả

1. Tỏi cách khử mùi hôi giày hay chân hiệu quả

– Tỏi không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn hay là cách trị cảm mà dân gian thường sử dụng. Ngoài ra chúng đã được công nhận là có thể làm giảm các triệu chứng sưng hay nhức mỏi ở chân. Trong thành phần chính của tỏi có chứa các hoạt chất chống nấm, thích hợp cho những vùng chân hay đi giày nhiều. Đây chính là mẹo khử mùi hôi giày và chân hiệu quả cho bạn

cách khử mùi hôi giày

Cách khử mùi hôi giày với tỏi

– Cách làm: Bạn chỉ cần nghiền nát vài nhánh tỏi, rồi ngâm trong dầu olive khoảng vài ngày. Sau đó, dùng bông nhúng vào hỗn hợp dầu tỏi này để thoa lên bàn chân hai lần mỗi ngày. Các vùng chân bị mẩn ngứa sẽ nhanh chóng thuyên giảm, cho bạn đôi chân mịn màng, dễ chịu hơn.

2. Cách khử mùi hôi chân và giày với bột đất sét

– Với cách này bạn có thê kết hợp bột đất sét với các loại tinh dầu nguyên chất để tạo thành một hỗn hợp bột khử mùi cho giày và cho đôi chân.

cách khử mùi hôi giày

Cách khử mùi hôi giày với đất sét

– Cho 8 thìa bột đất sét trộn với 5 giọt tinh dầu tràm trà, 5 giọt tinh dầu hương thảo và 2 giọt tinh dầu oregano, nhớ dùng bát gỗ và thìa gỗ để trộn, không dùng thìa kim loại. Bảo quản hỗn hợp bột trong lọ sạch, đậy chặt nắp. Bạn có thể thoa bột này vào chân trước khi đi tất và xỏ giày, để bột hút sạch mồ hôi, khử mùi và ngăn ngừa nấm, viêm. Sau khi tháo giày ra, bạn cũng nên đổ thêm một ít bột vào trong giày, để qua đêm để bột hút bớt độ ẩm thừa bên trong.

3. Xịt chống nấm với thuốc khử mùi hôi chân

– Trong trường hợp chân có dấu hiệu bị nấm, nhiễm trùng, hãy tranh thủ những lúc không phải đi giày để điều trị tích cực cho bàn chân. Tuy không phải là cách làm tự nhiên nhưng xịt thuốc chống nấm cũng có thể giảm thiểu và ngăn ngừa những tác hại gây ra ở chân.

cách khử mùi hôi chân

Cách khử mùi hôi chân với thuốc xịt nấm

– Hãy trộn nước chiết xuất cây phỉ (witch hazel – có bán tại các cửa hàng nguyên liệu làm đẹp) với dấm táo và lô hội theo tỷ lệ 1:1:1, cho vào trong chai xịt và xịt thường xuyên vào bàn chân. Nếu muốn tăng thêm hiệu quả khử mùi, bạn có thể pha thêm 1 thìa cà phê dầu tràm trà vào hỗn hợp, lắc đều trước khi xịt. Nên để chai xịt ở trên tủ giày, như vậy bạn sẽ nhớ luôn xịt vào chân ngay sau khi tháo giày và tất.

4. Cách trị hôi chân bằng cách ngâm chân

Ngâm chân thường xuyên chính là cách hiệu quả nhất để trị hôi chân tại nhà mà còn nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng một số cách ngâm chân với những nguyên liệu tự nhiên sau đây.

– Ngâm chân với muối và gừng: Dùng nước ấm + 1 ít muối hạt + Gừng giã nhỏ và ngâm chân vào đó khoảng 30′. Làm việc này hằng ngày trước khi ngủ sẽ giúp bạn trị hôi chân tận gốc và nó còn giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon, thoải mái, dễ chịu.

cách khử mùi hôi chân

Cách khử mùi hôi chân bằng gừng và muối

– Ngâm chân với củ cải trắng: Sử dụng một củ cải trắng, làm sạch cắt lát đun sôi với 1 lít nước và 1 chút muối. Để nguội rồi ngâm chân vào khoảng 30′ hằng ngày sẽ cũng giúp bạn trị mùi hôi chân một cách hiệu quả.

– Ngâm chân với lá chè xanh: Lá chè xanh vò nát đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh sau đó ngâm chân vào sẽ có tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể, vừa trị được mùi hôi của chân.

Cách khử mùi hôi chân

Ngâm chân với lá chè cách khử mùi hôi chân hiệu quả

Cách khử mùi hôi giày trên sẽ giúp bạn tự tin khi đi tham dự các buổi party hay các cuộc picnic,… những mùi hôi khó chịu ấy sẽ biến mất với những cách làm trên. Vậy bạn hãy áp dụng những cách khử mùi hôi chân này ngay để có thể đánh bay mùi hôi chân hay giày của bạn.