Cách làm gà rán thơm ngon không cưỡng lại được

Gà rán là món ăn được yêu thích không những của trẻ con mà còn cả người lớn. Bạn có thể học cách làm gà rán cho cả gia đình ăn, vùa tiết kiệm vừa đảm bảo an toàn. Cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu:

– Thịt đùi và cánh gà – 1kg

– Bột mì – 50g

–  Bột năng – 20g

gà rán 1

– Trứng gà – 2 quả

–  Muối, hạt nêm, bột tỏi

– Bột chiên xù – 50g

– Bột ớt

– Tương cà hoặc tương ớt 

Cách làm:

Bước 1: Thịt gà rửa sạch, khía nhẹ vài đường cho thấm gia vị. Đối với miếng đùi gà to thì đem trần sơ qua cho lúc rán có thể chín. Để gà trên rổ cho ráo nước, dùng giấy ăn thấm khô.

Ướp gà với 2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, trộn đều và ướp từ 3 – 4 tiếng cho ngấm.

Bước 2: Trộn lẫn bột mỳ, bột năng và bột ớt cùng với nửa thìa cà phê muối, đổ ra đĩa to. Trứng gà đánh tan để riêng ra một bát. Bột chiên xù cũng đổ ra một đĩa riêng.

gà rán end

Bước 3: Sau đó cho hỗn hợp bột mỳ vào túi nilon hoặc âu nhựa có nắp đậy, cho các miếng gà vào, lắc để cho bột bám đều vào các miếng gà.

Bước 4: Lăn từng miếng gà qua lòng đỏ trứng.

 Bước 5: Tiếp theo là lăn miếng gà qua bột chiên xù, áo lớp bột kỹ để khi chiên gà vàng và giòn đều.

Bước 6: Dùng chảo sâu lòng, đổ dầu ăn ngập 1/2 chảo, đun nóng già rồi thả từng miếng gà vào một, chiên vàng đều thì gắp ra, dùng giấy thấm bớt dầu.

Ăn nóng, chấm với tương ớt hoặc tương cà đều rất ngon.

Mách bạn:

Để miếng gà chín, ngon, vàng đều,bạn không cho quá nhiều miếng gà vào cùng một lúc nhé. Bạn có thể ướp gà với gia vị và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng từ 6-8 tiếng đem chiên sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.