Cách làm giò sống vừa thơm dai lại an toàn

Cả nhà bạn mê món ăn chế biến từ giò sống nhưg bạn lại không biết cách làm? Sau đây, mình xin hướng dẫn cách làm giò sống vừa thơm dai vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

– 500gr thịt nạc mông, chọn thịt mới, còn dẻo tay, sờ vào hãy còn ấm

– 2 muỗng nước mắm

– 1 thìa cà phê đường

– 1 muỗng bột năng

– 1/3 muỗng bột nổi

– 1 chút nước lạnh.1

Cách làm:

Bước 1: Thịt rửa sạch, thấm khô, lọc bỏ gân, thái thành những miếng nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt với 2 muỗng nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 muỗng bột năng, 1/3 muỗng bột nổi rồi trộn đều. Các bạn có thể thay đổi liều lượng cho hợp khẩu vị với gia đình mình.

– Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho thịt vào ngăn đá khoảng 2-3h.

1413283532-gio-song-8

– Khi bỏ ra thấy thịt xôm xốp là được.

Bước 3: Chia thịt làm 2 lần cho vào máy xay, xay nhuyễn. Không nên xay thành 1 lần như vậy sẽ nóng máy. Trong quá trình xay, các bạn nên chế thêm nước lạnh vào để khi xay thịt không bị nóng. Nếu nóng thì món giò sống bở còn lạnh thì giò sống mới thơm, dai.

Bước 4: Cho thịt đã xay để trong ngăn đá khoảng 3-5h, lấy ra tiếp tục cho vào máy xay lần 2.

Sau khi xay xong, các bạn có thể dùng muỗng để quết tăng thêm độ dai mịn của giò sống. Thế là chúng ta đã có món giò sống thơm ngon, dẻo dai, mịn màng.

Các bạn có thể dùng giò sống để hấp, chiên, nấu canh hoặc làm món giò sống bọc trứng cút chiên xù khiến cho trẻ nhỏ mê tít.

Chúc các bạn thành công với cách làm giò sống đơn giản này nhé!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.

>> Học làm món gà nướng muối đơn giản mà ngon