Cách làm gỏi mít đơn giản cho mọi người

Mít là rất phổ biến ở việt nam, nhắt tới mít không thể không nhắc đến vị ngọt lôi cuốn khó cưỡng của nó ,đặc biệt mít được trồng rất rỗng rãi vì khí hậu và đất khá tốt để có thể trồng mít… Bởi mít dễ trồng, cho bóng mát và cho nhiều trái. Nhà nào có mít chín thường bổ ra chia đều khắp xóm, vì thế các giống mít ngon thường được nhân rộng từ nhà này đi nhà khác.

11

Từ mít ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn trong mọi bữa ăn hàng ngày của người dân. Để làm gỏi ta có thể dùng mít nhưng dùng măng để làm gỏi măng chay khá ngon. Sau đây sẽ là cách làm món gỏi mít khá ngon cho bạn.


Nguyên liệu:

– Mít non 500g;
– Chanh 1 quả;
-Đậu phộng rang giã nhuyễn hoặc mè rang 50g;
– Đường;
– Muối;
-Tiêu;
-Ớt;
-Ngò gai;
-Húng lủi.

Cách chế biến:

– Mít luộc xong rửa qua nước lạnh để ráo, xé sợi.

– Chanh vắt nước, thêm đường, muối, tiêu sao cho có vị chua ngọt, hơi mặn. Trộn đều hỗn hợp này với mít đã xé nhuyễn, bày ra đĩa, rắc lên trên ngò gai xắt nhuyễn, vài lát ớt vào đậu phộng hoặc mè. Món ăn chay kèm bánh đa mè nướng và nước tương chua ngọt.

goi-mut-non-tom-thit

– Ngoài ra bạn có thể học cách nấu món cà ri chay ngon ngất ngây cho bữa ăn của gia đình bạn để kết hợp khi ăn món gỏi trong mân cỗ gia đình.
– Mong rằng nhờ vào cách làm gỏi mít trên sẽ giúp bạn làm thật ngon nhé!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.