Cách làm kem trị rạn da tại nhà hiệu quả nhất

Rạn da có thể được chữa khỏi nếu như bạn nắm rõ phương pháp chữa trị nó và kiên trì thực hiện phương pháp. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cách làm kem trị rạn da tại nhà hiệu quả nhất.

  • Loại kem 1

Để làm kem trị rạn da này bạn cần chuẩn bị cho mình 2 thìa súp sáp ong vụn, 1 thìa súp vitamin E, ½ cốc bơ ca cao. Khi đã có trong tay tất cả các nguyên liệu trên bạn hãy trộn chung chúng lại với nhau. Sau đó bạn đun nóng hỗn hợp này lên để sáp ong tan ra quyện với những thành phần còn lại trong hỗn hợp.

Hỗn hợp thu được bạn để nguội bớt, cho vào lọ rồi bảo quản trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần dùng nó thoa lên da mỗi ngày khoảng 15 – 30 phút sẽ giúp trị rạn da hiệu quả. Kem này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ rạn da rất tốt, vì vậy có thể dùng nó bôi lên vùng da có nguy cơ bị rạn để chống rạn da.

  • Loại kem 2

Với loại kem trị rạn da này, bạn cần làm nó để dùng mỗi ngày, vì để lâu chúng sẽ bị biến chất. Cách làm kem trị rạn da dùng mỗi ngày rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 thìa cà phê đường trộn chung với một ít nước cốt chanh và dầu hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp kem trị rạn da.

kem-tron

Thoa hỗn hợp này lên vùng bị rạn da trước khi đi tắm sẽ giúp làm bong tróc lớp da chết, loại bỏ tình trạng rạn da nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng cách này hàng ngày để đẩy nhanh quá trình trị rạn da hiệu quả. Tuy nhiên chanh dễ gây bắt nắng nên nếu bình thường vùng da bị rạn bạn hay để ra ngoài thì sau khi tiến hành chữa rạn da hãy bảo vệ nó thật cẩn thận.

  • Loại kem 3

Với loại kem này bạn có thể giúp da giữ ẩm rất tốt, khiến da trở nên mềm mịn hơn và giúp vết rạn da nhanh mờ hơn. Để làm kem rạn da này bạn cần có dầu mầm lúa mì, dầu oliu và gel nha đam. Tốt nhất là bạn nên dùng chúng với lượng ngang nhau. Những nguyên liệu này bạn chỉ cần dùng trộn đều với nhau để bôi lên vùng da rạn là đã có thể giúp chữa rạn da hiệu quả.

Tốt nhất là bạn nên bôi chúng qua đêm và tắm lại thật sạch vào sáng hôm sau để dưỡng chất thấm sâu chăm sóc da hoàn hảo trong đêm. Bạn cũng có thể dùng kem này như một loại kem dưỡng ẩm, vì vậy khi thời tiết hanh khô bạn cũng hãy làm nó để dưỡng da nhé!

Nguồn: myphamthaolinh.com