Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản

Bạn đã thử mặt nạ trị mụn từ các nguyên liệu thiên nhiên chưa? Sau đây mình xin hướng dẫn cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản.

Hiện hay có rất nhiều mặt nạ từ từ nhiên có thể điều trị mụn vô cùng hiệu quả. Tham khảo ngay những loại mặt nạ trị mụn đầu đen để đánh bay những nốt mụn đáng ghét nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng chanh

Dùng nước cốt chanh bôi lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh bạn sẽ thấy mụn đầu đen biến mất. Thực hiện mỗi ngày đến khi hết sạch mụn.

 tri-mun-bang-chanh

Mặt nạ trị mụn đầu đen với chanh

Mặt nạ chanh còn có tác dụng kiềm dầu cho da nhờn và se khít lỗ chân lông. Da nhạy cảm không nên thử mặt nạ trị mụn siêu đơn giản từ chanh này.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng chanh kết hợp sữa chua

Vắt nước cốt chanh hòa vào một hũ sữa chua không đường quậy đều, hỗn hợp này được ví như một loại kem trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Với hỗn hợp này bạn nên bảo quản bằng tủ lạnh để sử dụng dần dần. Đắp mặt nạ lên vùng bị mụn và để trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sự có mặt sữa chua giúp làn da phục hồi, tươi trẻ, mịn màng hơn. Ngoài ra đây cũng là cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên được nhiều người áp dụng thành công.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

mat-na-tri-mun-tu-trung-ga-tuoi

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà được ví như một lớp keo trị mụn từ thiên nhiên. Dùng lòng trắng trứng gà bôi lên vùng da bị mụn, lấy bông gòn, gạc hoặc miếng lột mặt nạ đắp lên lớp lòng trắng đó. Đợi lòng trắng khô cứng thì lột mặt nạ ra. Rửa sạch mặt và thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng khoai tây – mật ong

Nghiền nát một củ khoai tây tươi, trộn với mật ong thành một hỗn hợp sệt sệt. Đắp mặt nạ lên vùng da bị mụn và để trong 15-20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Mật ong kháng viêm, tăng sức đề kháng cho da, trị mụn. Khoai tây trị mụn, làm da trắng mịn hơn.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng hạnh nhân – mật ong

Nghiền nát hạnh nhân, trộn đều với mật ong. Đắp mặt nạ trị mụn và để khoảng 15-20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ này không chỉ lột sạch mụn mà còn tẩy tế bào chết cho da, giúp da bạn mịn màng, chắc khỏe hơn.

Trên đây là 5 mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản mà bạn có thể áo dụng tại nhà. Hãy kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn đầu đen và lấy lại làn da mịn màng nhé.

Nguồn: maujune.com