Cách làm món bò né thơm ngon

Bò né là món ăn sáng rất phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Bò né là một khẩu phần ăn hợp lí, xét về chất lượng món ăn này đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể: chất đạm từ bò né, chất bột từ bánh mì, chất béo từ trứng ốpla và khoáng chất, vitamin từ rau, hành, ngò.

Nguyên liệu

  • Thịt bò

Bò là nguyên liệu chính của món ăn. Khi chọn thịt bò cho món này, thì thịt bò phải là thịt nạc, thịt cần phải tươi và mềm, có thể được tẩm ướp gia vị .

thitbo

 

  • Trứng:

Trứng ở đây phải là trứng gà , được đập vào có thể cùng 1 lúc hoặc sau khi cho thịt bò vào chảo gang nóng.

trungga

 

  • Khoai tây chiên :

Khoai tây chiên cũng là một phần không thể thiếu của món Bò né, là món ăn kèm, nhưng có thể kích thích vị giác cũng như tạo thêm sự linh động ngon miệng, ngon mắt của món ăn.

khoai tay

 

  • Một số loại rau đi kèm:

Rau đi kèm với Bò né  thường là xà lách, cà chua, hành tây xắt sợi mỏng, dưa leo, hành lá, hành phi,… các loại rau và lá gia vị này đi kèm làm cho món ăn dậy mùi là đỡ gây ngán trong quá trình ăn.

Cách chế biến

Cách chế biến món Bò né cũng rất đơn giản, dùng chảo gang chuyên dụng để làm chín thức ăn. Đầu tiên phải để chảo cho thật nóng rùi cho một ít đầu ăn vào, sau đó cho miếng bò vào rùi một hoặc hai quả trứng gà đập vào chảo, chiên còn lòng đào, tiếp theo là một số gia vị đi kèm như tiêu, muối, hành phi, ngò, hành lá… khi thịt bò sắp chín thì tắt bếp và đem ra thưởng thức ngay.

Dưới đây là video về cách chế biến món bò né :

https://www.youtube.com/watch?v=q9TTAC672Jo

Thưởng thức

Bò né dùng chung với bánh mì, nước tương và tương ớt được chủ quán bày sẵn lên bàn. độ mặn nhạt tùy theo người ăn. Khi ăn Bò né người ta thường xé bánh mì ra rùi cho các loại vào chung rùi quấn lại cho vào miệng.

bò-né