Cách làm món cá kho

Cách làm món cá kho 

 Việt Nam là nước có nền ẩm thực phong phú với đủ các loại cách chế biến. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn đậm chất Nam Bộ đó là cá kèo kho tộ, thịt cá kèo săn chắc, béo ngậy quyện với vị cay nồng của tiêu, của ớt, thêm vị thơm của hành khi kết hợp cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt.

Cá kèo kho tộ được xem là món ăn đặc trưng của Việt Nam . Thịt cá săn chắc, béo ngậy quyện với vị cay nồng của tiêu, của ớt, thêm vị thơm của hành khi kết hợp cùng cơm nóng sẽ càng thích hơn, đây là cách làm món cá kho mà rất nhiều bà nội trợ đã từng làm.

Nguyên liệu:

– 200gr cá kèo

– Hành tím khô, ớt, hành lá, tỏi

– Gia vị nước mắm, hạt tiêu, đường, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1:  Cá kèo mua về cho vào chậu, cho chanh và muối vô. Để 15 phút  cho cá ra hết nhớt và xả sạch với nước. Làm như vậy thêm 2 lần nữa đến khi cá trắng là được. Cắt bỏ vây, mang  nhưng giữ lại ruột cá, đây mới là phần béo và ngon nhất của cá kèo. Ướp cá với nước mắm, tiêu, hành lá trong 30 phút để cho thịt cá ngấm gia vị và săn chắc.

cá-kèo1

Bước 2: Cho dầu vào chảo, cho tỏi (để nguyên tép) vào phi thơm rồi vớt ra để riêng.

Sau đó cho 1.5 muỗng cà phê đường vào chảo đảo đến khi đường vàng thì cho cá vào chiên qua. Lắc chảo để đường và cá quyện vào nhau ( đây là cách ướp cá với nước màu, nếu bạn đã có sẳn nước màu thì chỉ cần cho nước màu vào và sơ cá đều qua đều lại là được).

phi-tỏi1

Bước 3: Cho cá vào thố đất rồi cho thêm mắm, tỏi, ớt và hành tím, tiếp đó bắc nồi lên bếp và để lửa lớn, khi cá sôi thì vặn lửa riu riu và kho đến khi nước sệt lại là được, mách nhỏ bạn là trong lúc kho bạn có thể trở cá để chín đều, chú ý trở nhẹ tay để cá không bị nát. Cách làm món cá kho đúng vị miền Nam thì các bạn chỉ đun cá với mắm thôi nhé. Không cho gia vị khác vào sẽ làm mất hương vị của món ăn.

50883021_q3

Khi cá sệt lại đến mức các bạn cảm thất vừa ăn, các bạn có thể rắc lên bề mặt cá một ít hành lá sắt nhỏ, hoặc ớt sắt lát mỏng tùy thích để món ăn trông bắt mắt hơn nhé !  Chúc các bạn ngon miệng !!image004

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.