Cách làm món há cảo hấp tôm thơm ngon

Món há cảo hấp là một món hấp ngon rất dễ ăn, không gây cảm giác quá no nặng bụng, nên bạn có thể dùng món há cảo cho bữa ăn xế. Cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu:

Phần vỏ:

 300g bột mì

 1/2 muỗng cà phê muối

 180ml nước sôi

Phần nhân:

 340g tôm

 280g bắp cải non

 100g nấm loại tùy chọn: nấm đông cô tươi, nấm rơm…

 1/2 củ hành nhỏ

 Tỏi, gừng băm nhuyễn

 15g bột mì

Nước tương đậu nành, dầu mè, tiêu, muối vừa ăn

ha-cao-tom-9

Cách làm

Bước 1:

– Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến vị ngon của món há cảo tôm đó chính là vỏ bánh. Chính vì vậy khâu làm vỏ bánh bạn cần chú ý nhiều hơn nhé.

– Đầu tiên bạn cho vào nước sôi một chút muối rồi đổ phần nước sôi đó vào tô bột, nhanh tay dùng muỗng khuấy đều nước với bột, dùng tay để nhào bột trực tiếp khi cảm thấy bột bớt nóng

– Cứ tiếp tục nhào nặn cho đến khi bột thành một khối, dẻo dai và không dính tay. Bọc kín tô bột bằng túi nilon, để khoảng 30 phút. Trong lúc chờ bột bạn quay sang làm phần nhân cho há cảo.

– Nếu không có thời gian, bạn có thể mua phần vỏ há cảo có bán sẵn ở ngoài cửa hàng rất tiện lợi, nhưng tự tay làm vỏ há cảo sẽ ngon hơn nhiều đấy, vì thế nếu có thời gian bạn hãy cứ thử làm vỏ há cảo cho mình.

Bước 2:

– Làm nhân cho há cảo: tôm bạn rửa sạch, bỏ phần đầu tôm, lột vỏ và bỏ chỉ lưng tôm, sau đó bạn băm nhuyễn.

– Nấm ngâm với nước cho nở, rồi bỏ phần chân, băm nhuyễn.  Bắp cải và hành thái nhỏ.

– Cho tôm, nấm, bắp cải, hành, tỏi và gừng vào tô, thêm vào gia vị vào rồi trộn thật đều lên.

Bước 3:

– Bột để khoảng 30 phút là mịn và mềm hơn nhiều rồi, bạn cắt bột thành các đoạn dài khoảng 2cm, cán viên bột thật mỏng để làm vỏ bánh. Lưu ý là trong quá trình cán bột, để tránh bột bị khô bởi gió, bạn nên đậy kín những phần bột chưa dùng tới bằng nilon.

Bước 4:

ha-cao-tom-6

– Cứ một miếng vỏ bột, bạn cho vào 1 muỗng nhân tôm, gập đôi miếng bột lại. Nửa phần vỏ giữ nguyên,phần còn lại xếp thành nếp cho đẹp. Cứ thế làm cho đến khi hết bột. Nếu thấy việc xếp nếp bột lâu, bạo có thể chỉ cần vuốt mép bột để không hở nhân là được.

Bước 6:

– Bạn phết lên xửng hấp hay thố hấp một lớp dầu ăn, sau đó xếp há cảo hấp trong khoảng 10 phút là chín

 – Bạn cũng có thể đem há cảo chiên vàng nếu thích.

Bước 7:

– Làm nước chấm: 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương đậu thành, 1 thìa canh giấm, thêm ít ớt bột và hạt nêm, khuấy đều hỗn hơp, nêm nếm lại cho vừa.

– Món há cảo tôm này kết hợp vị dai của lớp vo bánh cùng nhân tôm ngọt thơm, ăn kèm với nước chấm đậm đà rất tuyệt. Bạn có thể tạo nhiều hình dáng khác cho há cảo, như tạo hình cánh hoa sinh động.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món há cảo hấp tôm.

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.

>> Cách làm món súp tôm trái bơ cho bé ăn dặm