Cách làm món hàu nướng pho mai bổ dưỡng

Hàu là thực phẩm tăng cường sinh lý cực kỳ bổ dưỡng đặc biệt đối với phái mạnh. Đồng thời chúng cũng được chế biến khá là phong phú, tuy nhiên ngon nhất phải nói đến Hàu nướng pho mai

Bài viết này chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm món hàu nướng pho mai bổ dưỡng.

hau-nuong

 

Nguyên liệu cần có để làm hàu sữa nướng phô mai

  1. Hàu sữa: 2,5kg
  2. Sữa tươi: 300ml
  3. Bột mì: 200g
  4. Phô mai: 150g
  5. Hành tím + nước chấm + rau sống

Hướng dẫn thực hiện cách làm hàu sữa nướng pho mai

Sau đây, là các bước của cách làm hàu sữa nướng phô mai cực ngon tại nhà:

hau-nuong-pho-mai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm hàu nướng pho mai

Hàu sau khi mua về ngâm với nước rồi dùng que cứng khuấy đều để chất bẩn trên vỏ hàu bong ra. Thực hiện khoảng 2-3 lần, sau đó dùng bàn chải cọ sạch vỏ hàu rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tìm đường khép giữa hai mảnh của con hàu, rồi dùng dao có mũi nhọn lách vào đường khép này mạnh để tách một vỏ bên hàu. Tiếp tục làm như vậy cho tới khi hết chỗ hàu còn lại, rồi rửa lại với nước sạch và ướp hàu với gia vị.

Phô mai dùng dao nạo thành từng sợi nhỏ.

Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Thực hiện cách làm hàu sữa nướng pho mai

Tiếp tục thực hiện hướng dẫn làm hàu sữa nướng pho mai ngon, các bạn bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn đun sôi, rồi cho hành vào phi thơm.

Cho bột mì + sữa + muối + hạt tiêu vào đun khoảng 5-10 phút để nhỏ lửa. Sau đó đổ hỗn hợp này lên các con hàu rồi rắc sợi pho mai lên đều khắp thân hàu.

Cuối cùng cho vỉ hàu vào lò nướng khoảng 15 phút, để ở nhiệt độ 200 độ C. Nướng khi nào thấy phô mai tan đều và hàu chín thì lấy vỉ hàu ra khỏi lò nướng và thưởng thức.

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có phương pháp chế biến món hàu nướng phô mai vừa ngon lại vừa có lợi cho sinh lý ( Tham khảo thêm các sp về sinh lý tại: ĐÂY ) rồi phải không ?

Sưu tầm