Cách làm món thịt nướng

Chào các bạn.

Hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn về cách làm món thịt nướng để giúp gia đình các bạn có được món ăn ngon và lạ miệng trong những ngày rảnh rỗi.

món thịt nướng

món thịt nướng

 

Chuẩn bị nguyên liệu thịt

Điều đâu tiên ta cần làm để có món thịt nướng ngon là chọn nguyên liệu thịt để nướng. Khi mua, bạn nên lựa chọn phần thịt có cả nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn một xíu là nướng ngon nhất. Nếu quá nhiều nạc, thịt sẽ bị khô. Ngược lại, nếu thịt có quá nhiều mỡ, khi ăn bạn sẽ cảm giác bị ngấy. Với 4 người ăn, bạn mua khoảng 500gr thịt là đủ.

Nguyên liệu thịt nướng

Nguyên liệu thịt để nướng

Gia vị

Khi ướp thịt lợn, bạn cần phải lựa chọn một số gia vị cơ bản như ngũ vị hương, hành, tỏi. Ngoài ra, bạn nên sử dụng dầu hào, hạt nêm, tiêu (hoặc thay bằng hạt mùi), mật ong hoặc đường (thường mật ong sẽ tốt hơn, giúp thịt vừa ngọt mà không bị cháy), nước hàng (cho màu đẹp) và dầu ăn. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm một chút rượu trắng sẽ giúp món thịt nướng thơm ngon hơn. Nếu muốn thịt mềm hơn nữa, bạn có thể thêm nước dừa hay chút sữa đặc.

Riêng thịt gà thì bạn nên cho vào một ít xả băm khi ướp, sẽ ngon hơn rất nhiều.

Cách nướng thịt ngon

Bạn nên chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng.

Bạn không nên lật qua lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng một mặt rồi lật lại mặt khác.

Chúc gia đình các bạn ngon miệng với cách làm món thịt nướng này nhé.

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.