Cách làm mứt bí đao giòn ngon tại nhà

Mứt bí đao  món ăn vặt vừa ngon miệng lại bổ dưỡng nếu chúng ta sử dụng một cách phù hợp. Bạn có thể thực hiện món mứt này ngay tại nhà mình. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về cách làm mứt bí đao giòn ngon hấp dẫn mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm mứt bí xanh

Nguyên liệu làm mứt bằng bí đao:

– Khoảng 2 quả bí đao già 10 kg

– Khoảng 8 lít nước vôi trong

– 25 gram phèn chua

– 1 chút nước hoa bưởi

– Phầm màu xanh

– Khoảng 4 đến 5kg đường trắng tùy sở thích

Để có được món mứt bí ngon bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như đã nói trên, chọn được quả bí xanh tươi và già, bí non sẽ không được giòn và cùi bí mỏng.

Để biết quả bí đó đã già hay chưa lấy móng tay ấn vào vỏ thấy cứng là được, phần vỏ xanh sẫm và có chút phấn trắng, chưa bị bong nhiều.

Cách làm mứt bằng bí xanh giòn ngon

Cách làm mứt bí đao

Cách làm mứt bí đao

Bước 1:

Bước đầu tiên trong cách làm mứt bằng bí xanh đó là phải gọt sạch vỏ bí, nạo ruột bí ra rồi rửa sạch. Để cho bí ráo nước thì thái thành dạng con chì dài khoảng 5 đến 7cm.

Muốn miếng mứt bí đẹp bạn hãy dùng dao sắc để cắt. Ngâm bí trong nước vôi trong tầm 8 tiếng rồi vớt ra rửa sạch với nước sau đó thì để ráo nước hoàn toàn.

Bước 2:

Một cách làm mứt bằng bí xanh trong và giòn hơn đó là mẹo sử dụng phèn chua. Đun sôi chỗ phèn chua đã chuẩn bị với 3 lít nước, luộc bí trong khoảng 1 đến 2 phút rồi đổ gay vào nước lạnh, sau đó vớt ra để nguội 2 giờ.

Bước 3:

Ướp bí với đường kính trắng trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Lưu ý rằng cách làm mứt bằng bí xanh này rất chú trọng thời gian ướp vì ướp bí cùng đường không đủ lâu có thể làm mứt bị nhạt, mềm và không ngon.

Sau 4 tiếng bạn bắc chảo lớn, để chảo nóng già rồi đổ bí ướp đường vào sên. Không muốn bí nát thì đun nhỏ lửa đồng thời đảo đều tay.

Khi nào phần nước cạn dần, bí hơi khô cho hoa bưởi đảo cùng. Cứ thực hiện như thế đến khi đường trắng kết tinh ở bên ngoài miếng mứt bí thì được.

Cách làm mứt bằng bí xanh không quá khó đúng không các bạn, mứt bí xanh ăn rất ngon lại bổ dưỡng, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe người dùng.

Mong rằng với cách làm món mứt bí đao trên đây sẽ giúp các bạn chế biến món ăn ngon và hấp dẫn cho cả nhà nhất là trong dịp Tết đến xuân về.

Xem thêm:

Cách làm mứt me ngon hấp dẫn trong ngày tết

2 cách làm mứt dừa thơm ngon ngày tết