Cách làm nước mắn me ngon

Hôm nay cúng ta sẽ học cách làm nước mắn me chua ngọt để sự dụng ăn kém vơi nhiều món ăn và hãy cùng tìm hiểu nhé mọi người.
[​IMG]

 

Giới thiệu nước mắm me
Nước mắm me được dùng với các món lươn như lươn chiên giòn, lươn om lá lốt hoặc các món cá kèo chiên giòn, món khô cá khoai nướng…Dù là loại nước mắm chấm nào, cũng cần lưu ý nguyên tắc khi phối hợp các nguyên liệu gia vị. Bạn có thể tham khảo cách làm rong biển và kết hợp với nước mắn me có thể tạo ra được nhiều món ăn ngon.
Đó là:
– Các loại nước chấm pha loãng, có vị chua, ngọt, hơi nhạt phù hợp với các món gỏi, cuốn bánh tráng hoặc cuốn với rau sống hoặc ăn chung với bún.
– Các loại nước mắm có vị đậm, sắc thích hợp cho những món luộc (gà luộc, thịt luộc, đậu bắp luộc…). Nước mắm dùng với các món hải sản luộc cũng có vị đậm, sắc nhưng vị ngọt và chua nhiều.
– Khi pha chế cần phối hợp vị mặn và chua trước, sau đó mới điều chỉnh vị mặn của nước mắm.
– Các loại gia vị như tỏi, ớt bằm nên cho vào nước mắm sau cùng để các nguyên liệu này không ngấm nước mắm, làm mất hương thơm đặc trưng. Nếu bạn muốn làm món ăn có mùi vị ngon hơn có thể cho gừng (Riềng) vào trong nước chấm sẽ tạo hương vị đậm đà hơn.

Nguyên liệu cần có để làm món nước mắm me chua ngọt:

-1/2 chén nước mắm ngon,

-50 g đường cát,

-1 trái ớt chín đỏ,

-1 vắt me chín 50 g

Lưu ý cách pha nước chấm ngon nhất:

Nước mắm me được dùng với các món lươn như lươn chiên giòn, lươn om lá lốt hoặc các món cá kèo chiên giòn, món khô cá khoai nướng…Dù là loại nước mắm chấm nào, cũng cần lưu ý nguyên tắc khi phối hợp các nguyên liệu gia vị. Đó là:

  • Các loại nước chấm pha loãng, có vị chua, ngọt, hơi nhạt phù hợp với các món gỏi, cuốn bánh tráng hoặc cuốn với rau sống hoặc ăn chung với bún.
  • Các loại nước mắm có vị đậm, sắc thích hợp cho những món luộc (gà luộc, thịt luộc, đậu bắp luộc…). Nước mắm dùng với các món hải sản luộc cũng có vị đậm, sắc nhưng vị ngọt và chua nhiều.
  • Khi pha chế cần phối hợp vị mặn và chua trước, sau đó mới điều chỉnh vị mặn của nước mắm.
  • Các loại gia vị như tỏi, ớt bằm nên cho vào nước mắm sau cùng để các nguyên liệu này không ngấm nước mắm, làm mất hương thơm đặc trưng.

[​IMG]