Cách làm Ốc bươu luộc cực ngon mà đơn giản

Bài viết hướng dẩn làm món ăn Ốc bươu luộc cực kỳ ngon dành cho bạn.

Nguyên liệu luộc để ốc

  1. Ốc bươu: 2kg
  2. Sả: 5 củ
  3. Lá bưởi: Một nắm nhỏ
  4. Ớt tươi: 2-3 quả
  5. Dấm bỗng: 1 200ml

oc-buou

Hướng dẫn luộc ốc ngon

Mẹo chọn ốc ngon: Nên chọn mẻ ốc tươi, chú ý quan sát những con ốc có lớp mày nằm sát bên ngoài, khi chạm vào thì ốc khép lại ngay. Nếu thấy ốc thụt sâu vào trong thường là không bi chết hoặc không ngon.

Ốc sau khi mua về các bạn chế biến sạch sẽ, tiến hành ngâm ốc như sau:

Ngâm ốc với nước vo gạo khoảng 2-3 giờ đồng hồ để ốc được sạch đất và chất bẩn. Sau đó, rửa lại ốc bằng nước sạch khoảng 3-4 lần cho ốc thật sạch là có thể luộc được.

Hoặc ngâm ốc với ớt và giấm. Đổ giấm và cắt lát ớt vào chậu nước để ốc nhanh nhả chất bẩn hơn. Tiến hành ngâm ốc khoảng 2 giờ đồng hồ thì đổ nước đi và rửa sạch. Sau khi ngâm các bạn nên mang ốc đi luộc ngay để ốc được giòn ngon và không bị đứt ruột. Như vậy mới là cách luộc ốc ngon, đúng cách.

Lưu ý: Dùng tay chà nhẹ nhàng để chất bẩn xung quanh ốc được bong ra, không nên xóc ốc xuống vì có thể khiến ốc bị đứt, ăn sẽ không ngon.

oc-buou-1

Khi sơ chế ốc sạch sẽ, bắt đầu thực hiện cách luộc ốc ngon nhất như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nồi luộc ốc, lấy một chiếc lồi sạch có đế móng để ốc nhanh chín, ngọt và không bị dai.

Bước 2: Sả, lá chanh (lá bưởi) rửa sạch và cắt nhỏ, sả đập dập để có mùi thơm đặc trưng. Sau đó, cho lá chanh cùng sả cùng dấm vào xoong, cho ốc đã rửa sạch vào đổ nước cùng một nhúm muối. Lưu ý chỉ cho một bát nước, không nên cho quá nhiều sẽ làm giảm độ ngon của ốc cũng như giảm độ ngọt của thịt ốc.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn luộc ốc ngon, đậy vung xoong lại và bật bếp, đun lửa lớn cho tới khi ốc sôi trào lên thì mở vung. Khi ốc chưa sôi tuyệt đối không được mở vung và không được dùng đũa để đảo ốc sẽ đứt ruột. Khi nước sôi trào, thấy miệng ốc mở thì tắt bếp, rồi đổ ngay ốc ra rổ cho ráo nước. Thưởng thức món ốc luộc ngay khi còn nóng sẽ giòn ngon và không bị tanh.

Ốc luộc vốn là món ăn được được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào mùa đông được thưởng thức món ốc luộc ngon ấm bụng thật hấp dẫn. Hy vọng, với hướng dẫn cách luộc ốc có thể giúp bạn tự tay luộc ốc ngon cho gia đình.

Theo: Cachlam9