Cách làm sa tế ớt ngon nhất mọi thời đại

Có lẽ sa tế ớt không còn là gia vị xa lạ gì đối với chị em phụ nữ đúng không nào? Sa tế ớt có thể dùng để ăn với cơm cũng có thể dùng để nêm nếm gia vị. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ nghỉ rằng, chỉ có thể ra siêu thị mới mua được mặt hàng này, bạn vẫn có thể tự tay sản xuất ra những hũ sa tế ớt cay, ngon đúng điệu đó!

Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm sa tế ớt tại nhà vừa ngon lại vừa tiết kiệm nhé! Bạn chị mất một ít thời gian là đã tự tay làm ra món sa tế ớt dùng trong cả mấy tháng đó!

Nguyên liệu

Để tiến hành làm sa tế ớt, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính sau đây:

– 2kg ớt
–  3 muỗng cà phê muối
– 200gr đường trắng
– 1 chén dầu ăn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là tiến hành cách làm sa tế ớt. Để biết cụ thể hơn, hướng dẫn các bước bên dưới sẽ là giải pháp giúp bạn có được món sa tế ớt cay, ngon đúng vị đó!

Cách thực hiện:

Bước 1: Ớt mua về rửa sạch, loại quả hư, lựa chọn quả ngon, bỏ vào nồi luộc 15-20ph. Sau khi luộc, cắt bỏ cuống. Thay vì cắt cuốn trước khi luộc thì việc cắt cuốn sau khi luột sẽ giúp ớt tránh ngậm nước nhiều và lâu hư hơn!

Bước 2: Sau khi luộc ớt tươi, cắt bỏ cuống, bạn nhớ mang bao tay và dùng dao cắt nửa quả. Sau đó tách bỏ phần hạt. Vì ớt có vị cay nồng, nên trong quá trình thực hiện các thao tác bạn cần thêm khẩu trang và đặc biết lưu ý không nên dùng tay dụi vô mắt. Bạn làm tương tự cho đến khi hết số ớt đã chuẩn bị.

Bước 3: Sau khi tách hết hạt, cách làm sa tế khoa học là bạn băm nhỏ thịt ớt rồi cho vào nồi cơm điện. Bạn lưu ý không dùng máy xay ớt nhé, vì xay sẽ làm ớt trở nên bở hơn, khi rim sẽ không còn ngon nữa.

Bước 4:  Cứ thế cho ớt vào nồi cơm điện, trộn cùng đường, muối, dầu ăn, đậy nắp, bật nút Cook. Bạn để rim trong 3-4 tiếng cho cạn nước và keo lại. Lâu lâu bạn nên dở nắp để kiểm tra và khuấy đều để tránh việc cháy nồi. Nếu như bạn thích ăn ngọt hơn thì có thể cho thêm nhiều đường. 

Bước 5: Sau khi ớt đã chín, nước rim đã keo lại, bạn để nguội rồi cho vào lọ. Bỏ ở ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.  Bằng cách này, bạn đã tự tay là ra món tương ớt thơm ngon mà không sử dụng bất kì một hóa chất nào.

Tương ớt có thể ăn với gì?

Bạn có biết rằng, với nhiều người hiện nay, món tương ớt như là một gia vị không thể thiếu trong hầu hết các bữa ăn không. Bạn có thể ăn kèm với các món chiền, ăn kèm với hủ tiếu, phở, ăn kèm với mì xào… Với cách làm sa tế ớt tại nhà này, bạn còn có thể dùngnêm nếm cho các món thịt kho, gà kho mà không lo về giá. Đảm bảo rằng, món ăn của bạn sẽ trở nên đầy đủ hương vị hơn đó!

Không chỉ thế, trong ớt có chứa thành phần kích thích hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Chính bởi vì lý do này, việc bổ sung một lượng ớt vừa đủ luôn được các chuyên gia Y tế khuyên dùng.

Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết, chị em nội trợ sẽ tự tay làm món sa tế ớt cho gia đình, vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm!

Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách nấu món nghêu hấp sả ớt ngon khó cưỡng

Chia sẻ các mẹ cách kho cá ngon chuẩn không cần chỉnh

Cách nấu món bún bò Huế miễn chê, ăn là mê