Cách làm trắng da tại nhà từ các loại rau trong vườn nhà bạn

Có một làn da trắng đẹp, rạng rỡ mà không tốn kém chi phí đi spa, thẩm mỹ là mong muốn của mọi chị em. Các cách làm trắng da tại nhà từ các loại rau dưới đây sẽ giúp bạn có làn da như ý đấy, cùng tham khảo ngay với chuthapdo nhé mọi người.

Các loại rau làm trắng da không có kiếm tìm mà công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả như rau diếp cá, rau má, rau bí, rau dền, rau mùi, rau cần tây, rau mồng tơi, rau tía tô…

Cách làm trắng da tại nhà bằng rau má

Cách làm trắng da tại nhà bằng rau má

Cách làm trắng da tại nhà bằng rau má

Rau má không chỉ là vị thuốc nam tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng “kích thích” da trắng hồng, trị mụn và chữa cháy nắng hiệu quả. Ngoài ra, rau má còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên giúp làn da sạch và mịn màng hơn.

Cách làm trắng da bằng rau má vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần đun sôi 25g lá rau má khô với 1 lít nước

Dùng vải xô lọc lấy nước thuốc, rót vào lọ sạch đã lau khô

Bảo quản nước rau má trong tủ lạnh để dùng dần

Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng khăn thấm nước rau má đắp lên mặt và massage khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách này 2 – 3 lần để đạt hiệu quả nhé.

Cách làm trắng da bằng rau dền

Trong củ dền có chứa nhiều: sodium, magnesium, potassium và vitamin C, đây là những nguyên liệu rất tốt cho da, có khả năng giúp da trắng sáng, đều màu, bên cạnh đó có khả năng dưỡng ẩm tốt cho da.

Chuẩn bị:

200gr rau dền hoặc 1 củ dền.

Thực hiện:

Bạn ép nước rau hoặc củ dền rồi dùng bông tẩy trang thấm thoa lên mặt,bạn rửa sạch sau đó thấm thoa lên lần 2, sau đó bạn chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn nên sử dụng mặt nạ rau củ này  2 lần/1 ngày để có hiệu quả nhất.

Cách làm trắng da bằng rau mùng tơi

Bạn hãy ép lá mồng tơi lấy nước cốt, sau đó hoà với mật ong rồi thoa lên vùng quanh mắt trong khoảng 15 phút, quầng thâm sẽ tan biến một cách kinh ngạc.

Rau mồng tơi chứa hàm lượng vitamin C rất cao, 100g cho 102mg vitamin C. Ngoài ra, rau mồng tơi còn ẩn giấu hàm lượng sắc tố coratene dồi dào, đem đến vẻ hồng hào cho làn da. Chính điều này khiến cho mồng tơi có công dụng mờ vùng thâm, dưỡng trắng da hiệu quả.

Cách làm trắng da bằng rau mùng tơi

Cách làm trắng da bằng rau mùng tơi

Cách làm trắng da tại nhà bằng rau súp lơ

Súp lơ, còn được gọi là bông cải xanh. Nó được biết đến là một trong những loại rau có chất dinh dưỡng cao nhất. Loại rau này rất giàu Vitamin C và chất xơ cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài việc sử dụng súp lơ trong các món ăn bạn cũng có thể sử dụng nước ép súp lơ như một thức uống “thần kì” để lưu giữ một vẻ thanh xuân rạng rỡ, và dưỡng trắng da hiệu quả.

Mặt nạ trắng da từ rau cần tây

Nước ép cần tây rất tuyệt vời để bù nước vì nó rất giàu natri và làm sáng da tự nhiên. Nước ép cần tây cũng rất hiệu quả nếu bạn đang cố gắng để giảm cân.

Cách làm trắng da bằng rau bắp cải

Trong bắp cải rất giàu vitamins A, B, C, K, P và PP, giúp cho làn da luôn tươi trẻ và đặc biệt là phù hợp với mọi loại da.

Bên cạnh việc ăn bắp cải hàng ngày, việc đắp mặt với bắp cải sẽ giúp chúng mình có được làn da mềm mịn, trắng đều.

Mặt nạ trắng da từ rau mùi

Rau mùi chứa rất nhiều vitamin C, các chất như canxi, phospho, sắt, carotene..

Để làm trắng da với rau mùi: bạn giã nát hoặc xay nhuyễn rau mùi, sau đó đắp trực tiếp lên da.

Cách làm trắng da hiệu quả bằng rau ngót

Rau ngót không chỉ là loại rau ngon khi cung cấp nhiều vitamin quý như A, C… mà còn được đánh giá là công cụ hỗ trợ xoá mờ nám, làm trắng da hiệu quả.

Giã rau ngót với một chút gừng, lấy nước đó thoa lên vùng bị nám hoặc tàn nhang trong vòng 15 phút.

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Rau diếp cá từ lâu đã được dân gian sử dụng làm nguyên liệu thanh nhiệt cho cơ thể nhưng ít người sử dụng chúng làm mặt nạ.

Làm mặt nạ rau diếp cá, bạn cần xay hoặc giã nhuyễn diếp cá rồi đắp trực tiếp lên mặt, trước khi đi ngủ.

Rau diếp cá không chỉ giúp cho da láng mịn mà còn khiến các loại mụn giảm đi một cách rõ rệt và da cũng trắng lên bật tông.

Cách làm trắng da bằng rau tía tô

Lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất. Bởi vậy, phụ nữ Nhật Bản thường rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da, làm trắng da.

Cách làm trắng da bằng rau bạc hà

Chỉ cần khoảng 6-8 chiếc lá bạc hà, rửa sạch và nghiền thật nhuyễn. Đắp chúng lên khuôn mặt của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn loại bỏ mụn, làm sạch da và dưỡng trắng da từng ngày.

Với các cách làm trắng da tại nhà bằng các loại rau trên đây, các bạn cần kiên nhẫn thực hiện mới cho kết quả tốt nhé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viên uống trắng da Beauty Skin để dưỡng trắng làn da của mình, bạn có thể tìm hiểu tại: http://wru.edu.vn/vien-uong-beauty-skin-gia-bao-nhieu-14153.html

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp.

Xem thêm

Cách trị tàn nhang nhanh nhất mà đơn giản không phải ai cũng biết

Những cách làm trắng da toàn thân cho hiệu quả bất ngờ