Những bí quyết làm đẹp với nha đam và cà chua hiệu quả nhất

Xung quanh chúng ta có rất nhiều nguyên liệu giúp làm đẹp và chăm sóc da rất tốt mà không phải ai cũng biết, ta có thể làm đẹp với nha đam, cà chua hay nhiều loại thực phẩm khác. Theo truyền thuyết Ai Cập thì Nữ hoàng Cleopatra đã thường xuyên dùng nha đam để làm đẹp.

Cho nên mình rất muốn chia sẻ với các bạn các cách làm đẹp, cách làm trắng da với các thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đầu tiên là những bí quyết làm đẹp bằng nha đam và cà chua, những loại thực phẩm khác mình sẽ chia sẻ dần dần trên trong mục ‘Chăm sóc sắc đẹp’ trên trang chuthapdo.org.vn này.

Những cách làm đẹp với nha đam thông dụng và hiệu quả

lam-dep-voi-nha-dam-ca-chuaLàm đẹp với nha đam đã được Nữ hoàng áp dụng từ hơn 2000 năm trước
Nha đam (còn có tên là lô hội) có tác dụng trị gàu, chống rụng tóc, chữa bỏng, đặc biệt là chống lão hóa và giúp dưỡng ẩm da rất tốt. Ngoài ra, lâu nay nha đam còn được biết đến là nguyên liệu làm trắng da mặt tự nhiên, không hề lỗi thời. Chúng ta cùng tìm hiểu một số công thức làm trắng da mặt từ nha đam nhé:
 

 Làm đẹp với nha đam và cà chua:

Chọn 1 quả cà chua chín đẹp, bỏ vỏ và hạt, thái thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nát cùng 1 muỗng canh nha đam đã gọt vỏ và thái hạt lựu. Sau đó thêm 1 vài giọt dầu oliu rồi trộn đều. Dắp hỗn hợp này lên mặt và thư giãn, sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.
 

– Làm đẹp với nha đam và dưa chuột:

Xay nhuyễn 1/4 quả dưa chuột, 4 lá bạc hà cũng 2 thìa nha đam đã thái hạt lựu. Làm sạch mặt và đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm sau khi lau khô mặt.
 

 Làm đẹp với nha đam kết hợp với sữa chua và mật ong:

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa gel lô hội nghiền nhuyễn, 1 muỗng sữa chua và 1/2 muỗng mật ong. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau rồi dùng bông gòn thấm đều dung dịch lên da mặt. Khoảng 12 – 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này vừa giúp trắng da vừa chống nhăn và trị mụn.

Những cách làm trắng da tự nhiên với cà chua:

Trong cà chua có Lycopene và một số hợp chất khác có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái cấu trúc tế bào da và  giúp tẩy sạch các tế bào già cỗi, thâm nám, cho da sáng ngời, rạng rỡ. 

Có rất nhiều cách sử dụng cà chua để làm trắng da mặt nhanh nhất và cũng mang lại hiệu quả tương tự như khi làm đẹp với nha đam. Cách đơn giản nhất là thái lát cà chua và đắp chúng lên da mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn và trắng sáng ngay lập tức.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cà chua với các loại nguyên liệu khác để tăng hiệu quả làm trắng da. 

lam-dep-voi-nha-dam-ca-chua-2

Làm đẹp với cà chua cũng mang lại nhiều lợi ích như làm đẹp với nha đam

 – Cà chua, sữa chua, bột yến mạch tổng hợp làm trắng da mặt: 

Nước ép cà chua giúp làm se khít lỗ chân lông và làm sáng da một cách tự nhiên. Bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết trong da một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Còn sữa chua giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt.
Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê bột yến mạch với nước ép cà chua và sữa chua thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng bông gòn thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ. Giữ trong vòng 20 – 30 phút và rửa lại bằng nước bình thường.

– Mặt nạ cà chua, bột đậu xanh làm trắng da mặt nhanh nhất: 

Bột đậu xanh được biết đến là nguyên liệu làm trắng da mặt an toàn một cách nhanh chóng. Trộn 2 muỗng cà phê bột đậu xanh với 3 muỗng cà phê nước ép cà chua rồi thoa lên mặt. Bạn có thể massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

– Cà chua và mật ong giúp làm trắng da mặt tự nhiên: 

Chuẩn bị 2 quả cà chua chín mọng, mật ong. Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, thái thành miếng rồi dầm nát. Bạn nên chọn cà chua chín thì sẽ nhiều tinh bột, tốt hơn để làm trắng da.
Trộn cà chua với mật ong để được một hỗn hợp bột đặc. Thoa hỗn hợp phủ đều lên da mặt, thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần.

Vừa rồi mình đã giới thiệu với các bạn những cách làm đẹp với nha đam và cà chua. Ngoài ra, để làm trắng da nhanh và hiệu quả hơn, bạn có thể tìm mua các loại kem làm trắng da phù hợp với đặc điểm da của mình, trên thị trường có rất nhiều loại kem làm trắng da bạn có thể tham khảo. Viên uống trắng da sẽ giúp chăm sóc và dưỡng trắng làn da của bạn từ bên trong cơ thể.

Chúc bạn thành công!