Cách sử dụng dầu dừa trong trị gàu và chữa rụng tóc

Đầu tiên là bạn phải gội đầu cho sạch, rồi lau khô tóc. Sau đó, bạn chiết dầu dừa ra một cái ly nhỏ (hâm nóng dầu dừa để có kết quả tốt hơn), rồi lấy tăm bông thấm dầu dừa và xoa lên da đầu cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu. Bước tiếp theo là massage da đầu thật kỹ, nhưng làm nhẹ nhàng thôi ạ. Bạn có thể bôi dầu dừa lên lược và chải tóc. Tốt nhất là ủ tóc qua đêm, nhưng nếu không có thời gian, thì bạn nên ủ ít nhất 30 phút, rồi gội lại với dầu gội bình thường. Lưu ý, khi gội đầu, bạn phải xoa kỹ chân tóc cho sạch dầu dừa để tránh cho chân tóc không bị bít lại, tóc rít và càng dễ rụng hơn.

Một điều đặc biệt lưu ý nữa là dầu dừa hợp với các loại tóc xơ và khô, nên với loại tóc dầu, bạn muốn trị rụng tóc bằng dầu dừa thì vẫn thực hiện đầy đủ các bước trên, song phải thêm một bước nữa cho tóc sạch hẳn. Đó là hòa nước cốt chanh hoặc dấm táo vào nước nguội gội lần hai, rồi dùng nước sạch xả lại.

Để chữa rụng tóc và trị gàu hiệu quả thì bạn nên duy trì gội đầu từ 3-4 lần/ tuần trong khoảng 3 tuần, sau đó thì tiếp tục duy trì 1 đến 2 lần/tuần.

 cham-so-toc

Hâm nóng chai dầu dừa bằng cách ngâm chai vào nước nóng, sau đó cho một vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và massage lên da đầu. Cách làm này không chỉ giúp mái tóc thêm mượt mà, óng ả, mà còn có thể diệt được gàu và đem lại cho mái tóc mùi thơm quyến rũ.

Cấu trúc gồm các phân tử nhỏ của dầu dừa giúp tóc hấp thụ dễ dàng, vì thế tóc được cải thiện. Xoa đều dầu dừa lên tóc rồi thư giãn trong vòng ba phút, sau đó gội sạch đầu bằng dầu gội.

Dầu dừa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng nhất mà bạn có thể bôi lên mái tóc của bạn. Mát xa một chút dầu dừa lên da đầu của bạn, nó sẽ cung cấp protein cần thiết nuôi dưỡng cho tóc bị hư hỏng. Vì khả năng này nó trở thành một trong những thành phần chủ chốt của hàng loạt các sản phẩm chăm sóc tóc. Tại sao không sử dụng dầu dừa tự nhiên thay vì các loại hóa chất không cần thiết? Bạn sẽ có một mái tóc óng ả mà không tốn quá nhiều tiền bạc, thời gian và công sức.

Xem thêm: Tóc bạc sớm ở nữ giới- nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản