Cách sử dụng que thử thai và một số lưu ý cho bạn

Cách sử dụng que thử thai như thế nào là đúng cách. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu và xem cách dùng que cũng như 1 vài lưu ý để có thể mang lai kết quả hữu hiệu nhất nhé.

Thời điểm sử dụng que thử thai ?

Thời gian sớm nhất bạn có thể sử dụng que thử thai là 10 ngày sau khi giao hợp. Nếu thử thai sớm quá, nồng độ HCG trong nước tiểu sẽ dưới hoặc bằng ngưỡng que thử thai, trong khi que thử thai chỉ phát hiện được nồng độ lớn hơn hoặc bằng 40 mIU/ml. Vì vậy sẽ không ra được kết quả 2 vạch cho dù bạn có thai.

Thời gian thử thai chuẩn xác nhất là từ 2 tuần đến một tháng sẽ cho kết quả chính xác 100%. Nếu thử thai muộn quá, lượng nước tiểu chứa lượng HCG quá lớn sẽ làm ức chế que thử làm đảo lộn kết quả, lúc này cần pha loãng nước tiểu để có kết quả đúng.

>> Nên đọc: Thuốc Viagra

Cách sử dụng que thử thai như thế nào ?

Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào cốc.

– Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai.

– Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

– Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

– Bước 5: Chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả.

cach-su-dung-que-thu-thai

Cách sử dụng que thử thai chính xác

Sau 5 phút, lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, đó là kết quả bạn đã có thai. Nếu không có vạch hồng thứ hai hiện ra, bạn không có thai. Nếu không thấy có vạch nào, có thể que thử bị hư hỏng hoặc nước tiểu không đảm bảo. Các bạn nên thử lại vào lần khác bằng một que thử mới.

  • Bạn có quan tâm thông tin bổ ích khác: Xem thêm

Một vài lưu ý khi sử dụng que thử thai

+ Về chất lượng

Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại que thử giả, nhái, kém chất lượng. Ngoài những nguyên nhân như làm sai hướng dẫn, mắc các bệnh lý… thì việc mua nhầm những loại que thử thai này cũng sẽ làm kết quả bị sai lệch. Các bạn gái nên mua các loại que thử thai có thương hiệu, tên tuổi quen thuộc, mua ở các đại lý phân phối, hiệu thuốc lớn.

+ Cách phân biệt que thử thai giả và thật

– Xem xét que thử thai trong bao bì: chén nhựa còn mới và bao nhôm kín.

– Que thử thai phải còn hạn sử dụng, trên bao bì có tem chống hàng nhái.

– Tên tem chống hàng giả của que thử thai thật thường có logo công ty được in chìm.

– Chọn những thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ uy tín như Quickstick để bảo đảm độ chính xác của kết quả thử thai.

Hy vọng rằng qua bài viết cách sử dụng que thử thai và một số lưu ý nhỏ sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công. Ngoài ra trong vấn đề vợ chồng bạn cũng có thể tham khảo thêm về các loại thuốc hỗ trợ TẠI ĐÂY để cuộc sống v.chồng viên mãn hơn.