Cách sử dụng sâm ngọc linh như thế nào

Sâm Ngọc Linh là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, chỉ mọc ở nơi có độ cao từ 1200 mét trở lên, được phát hiện vào năm 1973 trên núi Ngọc Linh (tỉnh Kon Tum). Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, cao 40 cm đến 100 cm, thân rễ có sẹo và các đốt như đốt trúc, có màu lục hoặc hơi tím, đường kính thân độ 4-8mm.

Sâm Ngọc Linh còn gọi là sâm Việt Nam, sâm Khu Năm (sâm K5), sâm Trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm) củ ngải rọm con hay cây thuốc giấu.

Nhắc đến sâm ngọc linh, là nhắc đến loại dược thảo có công dụng rất lớn trong việc chữa trị, phục hồi sức khỏe cho con người. Tác dụng của sâm ngọc linh đã được các nhà khoa học chứng minh, vì thế để phát huy hoàn toàn dược tính của sâm ngọc linh chúng ta cần phải có cách chế biến phù hợp. Để tránh lãng phí dược lực to lớn của loại dược thảo quý giá này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài cách cơ bản có thể phát huy tối đa tác dụng của loại dược thảo quý này.

sam-ngoc-linh-tuoi

Cách cơ bản nhất đối với các loại dược liệu chính là ngâm rượu: Chúng ta phải rửa củ sâm thật sạch bằng nước ấm và rửa qua bằng rượu, để khô củ sâm. Sau đó cho vào bình thủy tinh đổ rượu vào nên ngâm rượu có nồng độ từ 40- 45 độ rồi đậy nắp kín, ngâm trong thời gian khoảng 3 đến 4 tháng bắt đầu dùng được. Lưu ý rượu sâm ngọc linh ngâm càng lâu thì dược tính trong rượu sẽ càng mạnh. Mỗi ngày uống 1-2 ly nhỏ vào buổi tối hoặc trước khi ăn. Tùy vào thể chất cũng như đặc tính sức khỏe của từng người mà chúng ta có cách dùng khác nhau

Để tăng khẩu vị cho mỗi bữa ăn chúng ta có thể dùng sâm ngọc linh ngâm mật ong. Chúng ta cũng rửa củ sâm thật sạch như trên xong sắt lát mỏng  xếp từng lát sâm vào bình bằng thủy tinh hoặc bằng sành đổ mật ong đầy ngập sâm, đóng nắp kín trong thời gian 10-15 ngày bắt đầu dùng được, mỗi ngày ngậm từ 3- 5 lát sâm. Nếu có điều kiện các bạn nên sử dụng loại mật ong rừng nguyên chất không nên mua các loại mật ong đóng chai sẵn

Cách dùng trực tiếp. Chúng ta cũng rửa sạch củ sâm để khô tiến hành sắt lát mỏng khoảng từ 7-10 lát cho vào cốc nước đổ nước ấm vừa đủ, uống nhâm nhi cả ngày, khoảng 3 lần nước ăn cả bã.

Trên đây là 3 cách cơ bản trong việc chế biến sâm ngọc linh để loại dược liệu này phát huy hoàn toàn dược tính của nó. Hy vọng với bài viết này và dưới tác dụng của sâm ngọc linh sẽ giúp ích được sức khỏe của các bạn.

Địa chỉ bán Sâm Ngọc Linh uy tín, chất lượng:

Bởi tác dụng tuyệt hảo và giá thành cao nên kể từ khi được phát hiện vào năm 1973, Sâm Ngọc Linh bị khai thác quá mức dẫn đến tình trạng cạn kiệt và Nhà nước đã phải ra tay để bảo vệ và duy trì nguồn giống Sâm Ngọc Linh. Phần lớn Sâm Ngọc Linh đang bán trên thị trường hiện nay là giả.

Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm và kiểm nghiệm những cơ sở cung cấp Sâm Ngọc Linh thật, uy tín và chất lượng để gợi ý cho người tiêu dùng có thể an tâm chọn mua mà không sợ tiền mất tật mang. Hy vọng trong tương lai gần chúng tôi sẽ cập nhật thông tin nhà cung cấp Sâm Ngọc Linh uy tín cho các bạn độc giả.