Cách tắm trắng đơn giản với bột gạo nếp

Bạn có muốn thực hiện một liệu trình tắm trắng ngay tại nhà vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí không? Sau đây, cùng tìm hiểu cách tắm trắng đơn giản với bột gạo nếp nhé.

Nhắc tới gạo nếp là nghĩ ra được bao nhiêu là món ăn ngon như xôi lá cẩm, xôi dừa, cơm nếp gói lá sen, bánh chưng, bánh nếp,… Toàn là món ăn. Có liên quan gì tới tắm trắng da ở đây? Nếu bạn chưa biết, thì hãy note ngay công thức tắm trắng bằng bột gạo nếp để có da mềm mịn như em bé nhé!

Trong bột gạo nếp có chứa nhiều vitamin nhóm B, các tiền thân của vitamin B như thiamin (vit B1), riboflavin (vit B2), Niacin (vit B3), Axit pantothenic (Vit B5), các khoáng chất Ca, Fe, Mg, Mn, P, K, Zn, cacbohydrat, protein, chất béo, chất xơ, đường và năng lượng.

cach-lam-trang-da-voi-bot-gao-nep-tai-nha

                                                                         Cách làm trắng da với bột gạo nếp

Dưỡng chất trong bột gạo nếp không chỉ giúp làm các món ăn cung cấp năng lượng, sức khỏe, mà còn được sử dụng để chăm sóc sức khỏe làn da, tắm trắng và làm trắng da tự nhiên.

Tắm trắng da và chống lão hóa với gạo nếp, trà xanh

Bột trà xanh có tác dụng chống lão hóa nhờ chứa epigallocatechin gallate, carotenoid, tocopherols chất chống oxy hóa. Tắm trắng bằng bột gạo nếp kết hợp với trà xanh sẽ giúp bạn chống lão hóa da, tắm trắng hồng làn da hiệu quả.

Chuẩn bị: 1/2 bát bột gạo nếp, 1/4 bát bột trà xanh, 2 thìa mật ong, 100ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp sánh mịn. Tắm qua nước sạch. Thoa hỗn hợp lên toàn thân, massage theo chuyển động tròn khoảng 30 phút. Tắm lại với nước sạch. Đây là cách làm trắng da tại nhà được rất nhiều chị em áp dụng.http://chuthapdo.org.vn/cach-lam-trang-da-chan-giup-chi-em-dien-vay-ngan-mua-22243.html

Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế bột trà xanh bằng nước chè xanh tươi. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn ngăn chặn các tia tử ngoại có hại gây tổn thương da.

Da trắng mịn màng như em bé bột gạo sữa tươi

cach-lam-trang-da-voi-bot-gao

Da trắng mịn màng như em bé bột gạo sữa tươi

Cách tắm trắng bằng bột gạo nếp đơn giản hơn, bạn chỉ cần kết hợp với sữa tươi không đường thôi. Sử dụng 3 lần/tuần tắm trắng toàn thân sẽ có làn da mịn màng như em bé.

Bạn hòa 1/2 bát bột gạo nếp, với 1/2 bát sữa tươi không đường để có hỗn hợp sền sệt. Tắm qua với nước mát, thoa hỗn hợp lên toàn thân từ cổ trở xuống. Kết hợp massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó tắm lại với nước sạch.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian để thực hiện liệu trình tắm trắng trên, bạn có thể tham khảo các loại kem dưỡng trắng da hiệu quả trên thị trường để có một làn da trắng mịn mà không mất thời gian.

Xem thêm: Top 10 loại kem trắng da của Nhật “hot” nhất hiện nay

Chúc bạn thành công!